OFFICIAL : ทอฟฟี่ประกาศยืม เดอ เบค จบซีซั่น-รับเสื้อเบอร์ 30

ทอฟฟี่

เอฟเวอร์ตัน คว้า ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการด้วยสัญญายืมตัวจนจบซีซั่น พร้อมสวมเสื้อเบอร์ 30

แข้งวัย 24 ปี ต้องเจอกับสถานการณ์ยากลำบากต่อเนื่อง นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2020 หลังเขาต้องตกเป็นตัวสำรองของทีม และได้ลงสนามแค่เพียง 14 เกมรวมทุกรายการ ตลอดช่วงครึ่งฤดูกาลแรกที่ผ่านมา พร้อมกับยิง 1 ประตู

ก่อนหน้านี้ กองกลางชาวดัตช์ ตกเป็นข่าวกับ คริสตัล พาเลซ ของกุนซือ ปาทริค วิเอร่า ที่ต้องการดึงเขาไปร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว รวมถึง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่สนใจแข้งรายดังกล่าวเช่นกัน

กระทั่งล่าสุด เอฟเวอร์ตัน ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาคว้า ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค มาเสริมทัพด้วยสัญญายืมตัวจนจบซีซั่น 2021/2022 เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่มีการเพิ่มออปชั่นซื้อขาดหลังจบฤดูกาล

โดย เดอ เบค เตรียมใส่เสื้อเบอร์ 30 ลงสนามให้กับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” และมีโอกาสร่วมงานกับกุนซือป้ายแดงอย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด ซึ่งเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการเช่นกัน

“ตอนนี้ผมพูดได้ว่า ผมเป็นนักเตะของ เอฟเวอร์ตัน แล้ว” ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค กล่าว

“ผมมีความสุขมาก และอดใจรอไม่ไหวที่จะได้ลงสนามช่วยทีม”

“ผมคิดว่านี่คือสโมสรที่ยอดเยี่ยม… มีนักเตะฝีเท้าดีมากมาย และผมมาที่นี่เพื่อช่วยพวกเขาขึ้นไปอยู่ส่วนบนของตาราง”

“ผมหวังว่าจะสามารถนำคุณภาพของผม, การจ่ายบอล และแน่นอนการยิงประตูมาช่วยทีม การทำประตูและแอสซิสต์เป็นส่วนสำคัญในฟุตบอลของผม ซึ่งผมจะพยายามทำให้ได้อีกครั้ง และไม่ใช่เแค่เพียงเกมรุก คุณเป็นกองกลางคุณจำเป็นต้องเล่นเกมรับด้วย และผมก็เล่นเกมรับได้ดี”

 

ซากาเรีย