คนบนฟ้า! สปัลเล็ตติเชื่อ มาราโดน่าเลือกเชียร์นาโปลีเกมดวลบาร์ซ่าคืนนี้

ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ กุนซือ นาโปลี เชื่อว่า ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานชาวอาร์เจนไตน์ผู้ล่วงลับ จะช่วยเชียร์ทัพ อัซซูร่า มากกว่าเชียร์ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ในเกม ยูโรป้า ลีก ที่ทั้งสองทีมจะดวลกันในคืนนี้

 

โดย นาโปลี ที่จะบุกไปเยือนถิ่น คัมป์ นู ของ บาร์ซ่า ในเกมยูโรป้า ลีก รอบน็อคเอาท์ 16 ทีมสุดท้าย ในค่ำคืนนี้ ซึ่งก่อนเกม สปัลเล็ตติ เผยว่าพร้อมสู้เต็มที่ และเชื่อว่า มาราโดน่า ที่เคยเป็นตำนานให้กับทั้งสองสโมสร หลังเคยค้าแข้งกับ เจ้าบุญทุ่ม ในช่วงปี 1980 ก่อนที่ในปี 1984 จะย้ายไป นาโปลี นั้นจะเลือกเชียร์ทีมของเขาจากบนสวรรค์แน่นอน

 

“ทั้งสองทีมต่างเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และผมเชื่อว่านักเตะเพียงคนเดียวจะไม่สามารถสร้างความแตกต่างได้ แต่ทุกคนต้องเล่นให้ดีทั้งหมดเพื่อชัยชนะ แต่หากเป็นก่อนหน้านี้มีเพียงคนเดียวที่ทำได้ และเขาจะดูเกมนี้จากบนสวรรค์ ใช่ผมกำลังพูดถึง มาราโดน่า ผมคิดว่าเขาจะเป็นกลางในตอนแรก แต่จากนั้นเขาจะเลือกเชียร์ นาโปลี”

 

สำหรับ มาราโดน่า นั้นยิงไป 115 ประตู จากการลงสนาม 259 นัดให้กับ นาโปลี ตลอดระยะเวลา 7 ปี พร้อมช่วยทีมคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอา 2 สมัย และต้องเสียชีวิตลงจากโรคหัวใจวาย เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2020

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  อาลัย..น้องชายมาราโดน่าเสียชีวิตเพียง 1 ปีหลังเสียพี่ชาย