สื่อผู้ดีเผยเอฟเอยังไม่มีแผนเรียก เอลังก้า ติดทัพสิงโตคำราม

เอลังก้า

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ยังไม่มีแผนที่จะเรียกตัว แอนโธนี่ เอลังก้า ดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาติดทีมชาติอังกฤษ

ปีกอนาคตไกลวัย 19 ปี ก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่ “ปีศาจแดง” แบบเต็มตัวในฤดูกาลนี้ และเพิ่งยิงประตูสองนัดติดต่อกัน ในเกมที่บุกชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-2 และเสมอกับ แอตเลติโก้ มาดริด 1-1

เจ้าหนู แอนโธนี่ เอลังก้า เกิดที่เมืองมัลโม่ ประเทศสวีเดน ก่อนย้ายมาอยู่เมืองแมนเชสเตอร์ ตั้งแต่อายุ 12 ปี ซึ่งนั่นทำให้เขาสามารถเลือกเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ได้ แม้เคยลงเล่นกับทีมชาติสวีเดน ชุด U21 มาแล้วก็ตาม

นั่นเป็นสาเหตุให้แฟนบอลต่างเรียกร้องให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ เรียกตัววันเดอร์คิดจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดทัพ “สิงโตคำราม” ช่วงโปรแกรมฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคม ซึ่งทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต จะลงอุ่นเครื่องกับ สวิตเซอร์แลนด์ และ ไอวอรี่โคสต์

อย่างไรก็ตาม นอกจากทีมชาติสวีเดน แล้ว เอลังก้า ยังสามารถเลือกเล่นให้กับทีมชาติแคเมอรูน ได้อีกด้วย ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ เอฟเอ รู้ดี

ล่าสุด Sky Sports สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ยังไม่มีแผนที่จะโน้มน้าวใจและเรียกตัว แอนโธนี่ เอลังก้า มาเล่นกับทีมชาติอังกฤษ ตอนนี้ ซึ่งนั่นเปิดโอกาสให้เจ้าตัวลุ้นขยับขึ้นไปเล่นกับทีมชาติสวีเดน ชุดใหญ่ในอนาคต

อย่างไรก็ตามหาก เอฟเอ ต้องการเรียกตัว เอลังก้า มาติดทีม แข้งรายดังกล่าวจำเป็นต้องมีพาสปอร์ตสหราชอาณาจักร ซึ่งจากรายงานระบุว่า เอฟเอ ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น

 

โปเช็ตติโน่