OFFICIAL : ยูงทองตั้งมาร์ชกุนซือใหม่ยาวถึงปี 2025

ยูงทอง

ลีดส์ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง เจสซี่ มาร์ช เข้ามารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่แทนที่ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า เรียบร้อยแล้ว

ยอดทีมจากแคว้นยอร์คเชียร์ เพิ่งตัดสินใจแยกทางกับเฮดโค้ชชาวอาร์เจนไตน์ อย่าง มาร์เซโล่ บิเอลซ่า หลังเทรนเนอร์รายดังกล่าวพาทีมทำผลงานย่ำแย่ต่อเนื่อง แพ้ 4 เกม จาก 5 นัดหลังสุด พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และจมอยู่อันดับ 16 ของตาราง มีแต้มนำหน้าโซนตกชั้นอันดับ 18 อย่าง เบิร์นลี่ย์ แค่เพียง 2 คะแนน เท่านั้น

ล่าสุด ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ประกาศแต่งตั้ง เจสซี่ มาร์ช เทรนเนอร์ชาวอเมริกัน เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของสโมสรอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

โดยอดีตกุนซือ อาร์แบ ไลป์ซิก ตกลงเซ็นสัญญาเข้ามารับงานยังถิ่น เอลแลนด์ โร้ด เป็นเวลา 3 ปี ซึ่งนั่นจะทำให้เขาอยู่กับสโมสรจนถึงช่วงหน้าร้อนปี 2025

“พวกเรายินดีตอนรับ เจสซี่ สู่สโมสร และตื่นเต้นที่จะได้เขามาพาเราไปสู่เราร้าวครั้งใหม่” วิคเตอร์ ออร์ต้า ผู้อำนวยการฟุตบอล ลีดส์ ยูไนเต็ด กล่าว

“เจสซี่ คือคนที่เราวางไว้เป็นตัวเลือกในปีก่อนหน้านี้ ช่วงที่เขาอยู่กับ เรดบูล ซัลซ์บวร์ก และเราเชื่อมั่นในปรัชญา รวมถึงสไตล์ฟุตบอลของเขา ซึ่งสอดคล้องกับสโมสร และเข้ากับนักเตะในทีมเป็นอย่างดี”

“พวกเรามีแผนการระยะยาว และเชื่อมั่นว่าเขาจะพา ลีดส์ ยูไนเต็ด ขึ้นไปในอีกระดับ และตื่นเต้นกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต”

คาดการณ์ว่า เจสซี่ มาร์ช เตรียมลงประเดิมคุม “ยูงทอง” ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะบุกไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม วันเสาร์หน้าทันที

 

คุโบะ