หมดแพสชั่น! บาร์ตี้ มือ1โลกหญิงทำช็อคประกาศแขวนแร็คเก็ต

 

แอชลีห์ บาร์ตี้ ยอดนักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลก ชาวออสเตรเลีย ทำเอาวงการกีฬาช็อค หลังประกาศแขวนแร็คเก็ตเลิกเล่นเทนนิสอาชีพ ในวัยเพียง 25 ปีเท่านั้น

 

 

โดย บาร์ตี้ ที่เพิ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น มาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเส้นทางในวงการของเธอนั้นยังดูมีอนาคตที่สวยงามรออยู่ในการลุ้นคว้าแชมป์แกรนด์ สแลม รายการอื่นๆ อย่างไรก็ตามเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เธอได้โพสต์วิดีโอในอินสตาแกรมส่วนตัวว่าถึงเวลานี้ต้องไปทำอย่างอื่น เนื่องจากทั้งร่างกายและความรู้สึกตอนนี้ไม่พร้อมที่จะอยู่กับความท้าทายในการรักษาความเป็นนักกีฬาระดับท็อปได้อีกแล้ว ทำให้มั่นใจว่าถึงเวลาแล้วที่จะเลิกเล่นเพื่อไปตามล่าฝันอื่นๆ ต่อไป

 

“ฉันมีความสุขและพร้อมมาก ฉันขอขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่กีฬานี้มอบให้ฉัน และทำให้ฉันภาคภูมิใจไปกับ ขอบคุณทุกคนที่คอยสนับสนุนฉัน รวมทั้งความทรงจำตลอดชีวิตที่เราสร้างร่วมกัน การคว้าแชมป์วิมเบิลดันเป็นความฝันสูงสุดที่ต้องการในการเล่นเทนนิส มันเปลี่ยนการรับรู้ของฉันไปเลย และการได้แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น เป็นการฉลองที่เพอร์เฟ็กต์มากในการเล่นเทนนิสอาชีพ”

 

“หลายคนอาจจะไม่เข้าใจในการตัดสินใจครั้งนี้ แต่ก้ไม่เป็นไร เพราะมันเป็นสิ่งที่ตัวฉันเองได้เลือกแล้ว เพราะยังมีฝันอื่นๆ ที่อยากทำอีกมาก”

 

สำหรับ บาร์ตี้คว้าแชมป์แกรนด์สแลม 3 ครั้ง ออสเตรเลียน โอเพ่น ปี 2022, วิมเบิลดัน ปี 2021, เฟร้นช์ โอเพ่น ปี 2019 และยังครองมือ 1 ของโลกอยู่ในเวลานี้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ยังไม่ชัวร์! ฮาเล็ปรอตัดสินใจเข้าร่วมยูเอส โอเพ่นหลังศึกกรุงปราก