น่าลอง! อดีตหอกอังกฤษแนะผีดึงมันชินี่คุมทีม

มันชินี่

ดาร์เรน เบนท์ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ แนะนำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจดึง โรแบร์โต้ มันชินี่ รับตำแหน่งกุนซือคนใหม่

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และ เอริค เทน ฮาก ยังเป็นสองตัวเต็งว่าที่กุนซือคนใหม่ของ “ปีศาจแดง” นอกจากนั้น หลุยส์ เอ็นริเก้ และ ฆูเลน โลเปเตกี เพิ่งตกเป็นข่าวกับยอดทีมเมืองแมนเชสเตอร์ เช่นกัน

รายงานก่อนหน้า เผยว่า เอริค เทน ฮาก กลายเป็นกุนซือที่มีโอกาสรับงานกับ ยูไนเต็ด มากที่สุด หลังเจ้าตัวได้เข้าสัมภาษณ์กับสโมสรเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ดาร์เรน เบนท์ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ และ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ กลับแนะนำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หันไปดึงตัว โรแบร์โต้ มันชินี่ เข้ามาคุมทีม เนื่องจากเฮดโค้ชรายดังกล่าวกำลังจะแยกทางกับทีมชาติอิตาลี หลังพาทีมตกรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2022

“เขาพิสูจน์แล้วว่าเขาสามารถทำงานที่นี่ได้ และผมคิดว่ามันสำคัญมากที่เขามีประสบการณ์ใน พรีเมียร์ลีก มาแล้ว” ดาร์เรน เบนท์ เผยกับ talkSPORT

“เขาเพิ่งคว้าแชมป์ถ้วยใหญ่กับ อิตาลี ในฟุตบอลยูโร ดังคุณไม่ต้องสงสัยอะไรเกี่ยวกับความสำเร็จของเขา”

“ถ้าคุณกำลังมองหาผู้ชนะ ผมคิดว่าจะมีการโต้เถียงและพูดว่า โชเซ่ (มูรินโญ่) ก็เป็นผู้ชนะและจบลงอย่างเลวร้าย เขาคว้าแชมป์กับ ยูไนเต็ด แต่ผู้คนมักบอกว่าเขาออกจากสโมสรด้วยสภาพที่ย่ำแย่”

“มันคงเป็นเรื่องใหญ่ แน่นอนว่าเขาเคยคว้าแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากนั้นก็ย้ายไปอยู่กับ ยูไนเต็ด แต่เราเคยเห็นผู้จัดการทีมที่ทำแบบนั้นมาก่อนแล้ว”