สู้ต่อไป! มอยส์มั่นใจสามแต้มเกมชนะทอฟฟี่ช่วยค้อนยังมีลุ้นบอลยุโรป

มอยส์

เดวิด มอยส์ เฮดโค้ช เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เชื่อมั่น การได้สามแต้มจากเกมล่าสุด ทำให้ทีมของเขายังคงมีลุ้นพื้นไปเล่นฟุตบอลยุโรป ซีซั่นหน้า

ทัพ “ขุนค้อน” เพิ่งโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1 ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาเก็บแต้มเพิ่มเป็น 51 คะแนน และอยู่ห่างจากอันดับ 4 อย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แค่เพียง 3 แต้ม เท่านั้น

หลังจบเกมดังกล่าว เดวิด มอยส์ กุนซือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่า การได้สามคะแนนจากเกมที่ผ่านมา ทำให้ลูกทีมของเขายังมีโอกาสลุ้นพื้นที่ไปเล่นฟุตบอลยุโรป ในซีซั่นหน้า โดยเฉพาะศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

“ผมเคยบอกว่า เราต้องเก็บให้ได้ 30 คะแนน หลังจากนั้นเพิ่มเป็น 40 คะแนน และต่อด้วย 50 คะแนน แต่ตอนนี้ เรากำลังมองว่าต้องทำวิธีไหนเพื่อไปให้ถึง 60 คะแนน ให้เร็วที่สุด เพราะเมื่อคุณมีแต้มเลขหกนำหน้า คุณกำลังเข้าสู่พื้นที่แห่งความท้าทายสำหรับสิ่งต่างๆ”

“เราต้องรักษามันไว้ เราต้องการเจอกับความท้าทาย เรามีความท้าทายในลีกของเรา และพยายามเป็นทีมที่ได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรป ด้วยการจบอันดับที่ดีในลีก และถ้าไม่ใช่แบบนั้น เราต้องทำวิธีอื่น ซึ่งนั่นก็คือการคว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก”

 

อับราฮัม