เกินคาด! ลิฟราเมนโต้เผยคิดไม่ผิดตัดสินใจแยกทางเชลซี

ลิฟราเมนโต้

ติโน่ ลิฟราเมนโต้ แบ็คขวาตัวเก่ง เซาธ์แฮมป์ตัน ออกมาเผยว่า เขาคิดถูกแล้วที่ย้ายออกจาก เชลซี และมาลงเล่นยังถิ่น เซนต์แมรีส์ สเตเดี้ยม

ฟูลแบ็คอนาคตไกลชาวอังกฤษ อยู่กับอะคาเดมี่ “สิงห์บลูส์” ตั้งแต่ 7 ขวบ พร้อมกับเคยคว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทีมเยาวชนของสโมสร หลังทำผลงานโดดเด่นในศึก พรีเมียร์ลีก 2 ซีซั่น 2020/2021

อย่างไรก็ตาม แข้งวัย 19 ปี ไม่สามารถก้าวขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ยอดทีมกรุงลอนดอน ได้สำเร็จ ก่อนที่เขาจะถูกปล่อยให้กับทีม “นักบุญ” ด้วยค่าตัว 5 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว

โดยนับตั้งตาย้ายมาอยู่กับทีมของ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และกลายเป็นแบ็คขวาดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากสุดของวงกาลฟุตบอล ณ เวลานี้

“หากมองย้อนกลับไป ผมไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงอะไร ช่วงที่อยู่กับ เชลซี และเซ็นสัญญาทุกฉบับที่พวกเขาเสนอมาให้” ติโน่ ลิฟราเมนโต้ เผยกับ Hampshire Live

“การก้าวออกมาถือเป็นการตัดสินใจที่สำคัญ แต่ผมก็คือดีแล้ว ผมใช้เวลาเยอะมากและมองหาหลายเหตุผล แต่ท้ายที่สุดแล้ว ผมแค่อยากเล่นฟุตบอลกับทีมชุดใหญ่แบบสม่ำเสมอ”

“ผมไม่ได้คิดว่าจะได้เล่นเยอะอย่างรวดเร็วแบบนี้ แต่ผมตระหนักดีว่าคงได้รับโอกาสมากกว่าตอนอยู่ เชลซี ซึ่งผมรู้สึกว่า มันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องสำหรับผม”

“อาจไม่ใช่ทุกคนที่ทำแบบผม และไม่เคยพูดว่าสิ่งที่ผมทำจะได้ผลกับทุกคน แต่เมื่อผมมองมาที่ตัวเองและเหนือสิ่งอื่นใด มันคือสิ่งที่ผมรู้สึกว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง”

 

รูนี่ย์