ยังต้องเน้น! เทกุระโมริตั้งเป้าย้ำแค้นชุนนัมพาบีจีการันตีแชมป์กลุ่ม ACL

เทกุระโมริ

มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือชาวญี่ปุ่น ขอพา บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คว้าแชมป์รอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนลงเตะนัดสุดท้ายพบ ชุนนัม ดรากอนส์

ขุนพล “เดอะ แรบบิท” ทำผลงานในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021/2022 ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังลงสนามรอบแบ่งกลุ่มไปแล้ว 5 นัด ชนะ 3 เสมอ 2 นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม จี มีอยู่ 11 แต้ม นำหน้าอันดับ 2 อย่าง เมลเบิร์น ซิตี้ 9 แต้ม

โดยเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะต้อพบกับ ชุนนัม ดรากอนส์ สโมสรแชมป์ฟุตบอล เอเอฟ คัพ เกาหลีใต้ ที่สนาม ปทุมธานี สเตเดี้ยม เย็นวันเสาร์นี้

ล่าสุดก่อนเกม มาโกโตะ เทกุระโมริ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ออกมาตั้งเป้าหมายหวังพา บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ค เอาชนะ ชุนนัม ดรากอนส์ ให้ได้ เพื่อการันตีการเข้ารอบน็อคเอาท์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฐานะแชมป์กลุ่ม จี

“เกมวันพรุ่งนี้จะเป็นเกมสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม แน่นอนว่าเราต้องการที่จะกำหนดชะตาตัวเองในการเข้ารอบ เราต้องชนะเพื่อจบอันดับหนึ่งของกลุ่มให้ได้” มาโกโตะ เทกุระโมริ เผย”

“ก่อนเกมเราได้วิเคราะห์และคำนวณสถานการณ์ของแต่ละกลุ่มแล้ว แต่ยังคาดการณ์อะไรไม่ได้ เพราะยังต้องตัดคะแนนทีมอันดับสุดท้ายของแต่ละกลุ่ม ดังนั้นเราต้องชนะเพื่อจบอันดับหนึ่งของกลุ่ม เกมที่แล้ว (เจอ เมลเบิร์น ซิตี) เรามีโอกาสที่จะชนะได้แต่สุดท้ายเราไม่เฉียบคมพอ ซึ่งเกมนี้ผมหวังว่าเราจะแก้ไขตรงจุดนี้ให้ดีกว่าเดิม”

“แม้ว่าการเจอกันนัดแรกกับ ชุนนัม เราจะชนะพวกเขามาได้ แต่เกมนี้มันน่าจะยากกว่าเดิม เพราะพวกเขาเองก็ยังมีลุ้นเข้ารอบ และเมื่อดูจากฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาก็ถือว่าดีขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นจะประมาทไม่ได้ ซึ่งเราเองก็ทำการบ้านมาเป็นอย่างดีสำหรับเกมนี้ และผมเชื่อมั่นว่าเราจะมีผลการแข่งขันที่ดีในวันพรุ่งนี้”