ได้ไปต่อ! บีจีคว้าแชมป์กลุ่มทะลุรอบ 16 ทีมสุดท้าย ACL

บีจี

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2022 ในฐานะแชมป์กลุ่ม จี เรียบร้อยแล้ว

“เดอะ แรบบิท” ลงสนามศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2022 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ด้วยการเสมอกับ ชุนนัม ดรากอนส์ 0-0 นั่นทำให้พวกเขามีแต้มมากว่า เมลเบิร์น ซิตี้ 3 คะแนน และประตูได้เสียมากกว่า 5 ลูก ก่อนที่ยอดทีมจากออสเตรเลีย จะลงสนามเจอกับ ยูไนเต็ด ซิตี้

โดยหากว่า เมลเบิร์น ซิตี้ ไม่สามารถเอาชนะ ยูไนเต็ด ซิตี้ ด้วยสกอร์มากกว่า 5 ประตู ขึ้นไป ลูกทีม มาโกโตะ เทกุระโมริ จะผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ฟุตบอลถ้วยเอเชีย ในฐานะแชมป์กลุ่ม จี ทันที แต่หากจบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม ยังต้องไปวัดผลกับกลุ่มอื่นเพื่อหาอันดับสองที่ดีที่สุดอีก 3 ทีม จากทั้งหมด 5 กลุ่ม เพื่อผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

ล่าสุดผลปรากกฏว่า เกมระหว่าง เมลเบิร์น ซิตี้ กับ ยูไนเต็ด ซิตี้ จบลงด้วยชัยชนะของสโมสรแชมป์ เอ ลีก ออสเตรเลีย สกอร์ 3-0 ซึ่งนั่นทำให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2022 ในฐานะแชมป์กลุ่ม จี อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

ส่วน เมลเบิร์น ซิตี้ ยังต้องลุ้นอันดับ 2 ที่ดีที่สุด ซึ่งต้องรอให้การแข่งขันอีกสองกลุ่มที่เหลือ นั่นคือกลุ่ม เอส และ กลุ่ม เจ แข่งจบลงในวันพรุ่งนี้

สำหรับการเป็นแชมป์กลุ่มของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด นั่นทำให้พวกเขาจะลงเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งแข่งแบบนัดเดียวรู้ผล ด้วยการเป็นเจ้าบ้าน และจะเตะระหว่างวันที่ 18-19 สิงหาคม โดยจะเจอทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม เอฟ หรือ เจ

 

บีจี