รอลุ้น! สุภโชค-วีระเทพเตรียมลุย เจ ลีก ช่วงเลกสอง

เจ ลีก

มีรายงานว่า สองนักเตะทีมชาติไทย อย่าง สุภโชค สารชาติ และ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ เตรียมย้ายไปค้าแข้งในศึก เจ ลีก ญี่ปุ่น ช่วงเลก ของซีซั่น 2022

นับตั้งแต่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไปค้าแข้งบนลีกสูงสุดแดนปลาดิบ เมื่อปี 2017 พร้อมกับทำผลงานยอดเยี่ยมให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร หลังจากนั้นมีผู้เล่นไทย ได้รับโอกาสย้ายไปสัมผัสบรรยากาศฟุตบอลลีกอาชีพของญี่ปุ่น อย่างต่อเนื่อง ทั้งในรายของ ธีราทร บุญมาทัน, ธีรศิลป์ แดงดา และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ รวม จักรกฤษ ลาบตะกุล, สิทธิโชค ภาโส, เชาว์วัฒน์ วีระชาติ และ ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม ซึ่งเคยเล่นใน เจ ลีก 2 และ เจ ลีก 3 เช่นกัน

ล่าสุดมีรายงานว่า ช่วงครึ่งฤดูกาลหลังของศึก เจ ลีก ซีซั่น 2022 กำลังจะมีนักเตะไทย ชุดใหญ ได้ย้ายเล่นอีก 2 ราย นั่นคือ สุภโชค สารชาติ แนวรุก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ จาก เมืองทอง ยูไนเต็ด

คาดการณ์ว่า สุภโชค สารชาติ จะถูกยืมตัวไปอยู่กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดเก่าของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ส่วน วีระเทพ ป้อมพันธุ์ จะไปอยู่กับ อูราวะ เร้ดไดมอนด์ ซึ่งเป็นพันธมิตรกับ “กิเลนผยอง” อยู่แล้ว

ด้วยเกม เจ ลีก นัดแรกของช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง จะเล่นกันในวันที่ 25 มิถุนายน ซึ่ง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จะเปิดบ้านพบกับ กัมบะ โอซาก้า และ อูราวะ เร้ดไดมอนด์ บุกไปเยือน วิสเซล โกเบ

สำหรับผลงานของ สุภโชค ตลอดซีซั่น 2021/2022 ที่ผ่านมา ลงเล่น 30 นัดรวมทุกรายการ ยิง 5 ประตู พร้อมกับทำ 6 แอสซิสต์ ส่วน วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ลงเล่น 29 นัดรวมทุกรายการ แอสซิสต์ 1 ประตู นอกจากนั้นทั้งสองยังเป็นกำลังสำคัญช่วยพาทัพ “ช้างศึก” คว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วด้วย

 

พรีวิว