ต้องแชมป์! มูรินโญ่ชี้เข้าชิง UECL ไม่ต่างอะไรกับ UCL สำหรับหมาป่า

มูรินโญ่

โชเซ่ มูรินโญ่ มองว่า การลงเล่น ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ไม่ต่างอะไรกับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สำหรับ โรม่า ซึ่งพวกเขาต้องเจอกับ เฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม

แม้ผลงานในลีกของ “หมาป่ากรุงโรม” ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร โดยพวกเขาแค่เพียงอันดับ 6 ของตารางเท่านั้น และพลาดไปเล่นในศึกฟุตบอลถ้วยยุโรป ถ้วยใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล

อย่างไรก็ตามฟอร์มในเกมฟุตบอลยุโรป ของพวกเขาซีซั่น 2021/2022 ถือว่ายอดเยี่ยม หลังสามารถทะลุเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ได้สำเร็จ และจะต้องพบกับ เฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม ช่วงกลางสัปดาห์หน้า

ล่าสุด โชเซ่ มูรินโญ่ ออกมาเผยว่า สำหรับเขาการเข้าชิงชนะเลิศ ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ไม่ต่างอะไรกับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สำหรับ โรม่า และเขาจะพาทีมทำผลงานให้ได้ที่สุด เพื่อคว้าถ้วยรางวัลมาครองให้ได้

“โอกาสในเกมนัดชิงคือ 50-50 แต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อเพิ่มโอกาสของเราเป็น 51-49 ให้ได้ และมันจะเกิดขึ้นในระหว่างเกมการแข่งขัน ไม่ใช่ก่อนเกม มันจะเป็นวันของนักเตะ ที่ซึ่งมีเราและทีมงานคอยช่วยเหลือเพียงเล็กน้อย” โชเซ่ มูรินโญ่ เผย

“ผมเป็นโค้ชที่ทราบดีถึงประวัติศาสตร์ของสโมสรโรม่า นี่คือสโมสรใหญ่ ผมรับรู้ได้ถึงการรับผิดชอบต่อทีมในการพาทีมสู่รายการแข่งขันใหญ่”

“สำหรับ คอนเฟอเรนซ์ ลีก มันไม่ต่างจาก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ นี่คือเกมที่พวกเรากำลังจะได้ลงเล่น เกมรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยุโรป ที่สโมสรห่างหายมานานมาก”

สำหรับเกม ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง โรม่า พบกับ เฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม จะเล่นกันที่สนาม อารีน่า กอมเบอตาเร่ กรุงติรานา ประเทศแอลเบเนีย คืนวันพุธนี้ เวลา 02.00 น.

 

คูตินโญ่