ยังเก๋า! กระทิงดุเตรียมเรียกอัสปาสอดีตกองหน้าหงส์ลุยบอกโลกในวัย 35 ปี

อัสปาส

ยาโก้ อัสปาส กองหน้าตัวเก่ง เซลต้า บีโก้ และเคยอยู่กับ ลิเวอร์พูล อาจถูกเรียกติดทีมชาติสเปน ลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์

หัวหอกวัย 35 ปี โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมกับ เซลต้า บีโก้ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ด้วยการยิงไป 18 ประตู ศึก ลาลีกา สเปน นอกจากนั้นเขายังยิงในลีกเกิน 15 ประตู ถึง 3 ฤดูกาล จาก 5 ฤดูกาลหลังสุด

จากผลงานดังกล่าวทำให้เขาคว้ารางวัล ซาร่า โทรฟี่ หรือรางวัลซึ่งมอบให้กับนักเตะสเปน ที่ยิงมากสุดใน ลาลีกา 4 ครั้ง จาก 7 ฤดูกาลหลังสุด โดยครั้งล่าสุดที่เขาได้รางวัลดังกล่าวคือปี 2019 ด้วยการยิง 20 ประตู จากการลงเล่นเกมลีก 27 นัด

ล่าสุด Diario AS รายงานว่า กุนซือทีมชาติสเปน อย่าง หลุยส์ เอ็นริเก้ กำลังจับตาดูฟอร์มของ ยาโก้ อัสปาส อย่างต่อเนื่อง และมีความเป็นไปได้ที่เขาจะเรียกกองหน้ารายดังกล่างติดทีมไปเล่นศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ ช่วงปลายปีนี้

ทัพ “กระทิงดุ” กำลังมีปัญหาในการขาดแคลนผู้เล่นกองหน้าที่ไว้ใจได้ หลังหัวหอกตัวหลักก่อนหน้านี้ อย่าง อัลบาโร่ โมราต้า ผลงานดรอปลงแบบต่อเนื่อง ส่วน เฟร์ราน ตอร์เรส และ ปาโบล ซาราเบีย ยังไม่ใช่ศูนย์หน้าธรรมชาติ

จากรายงานระบุว่า เอ็นริก้า จะทำการเรียกนักเตะชุดแรกมาติดทีมในสัปดาห์หน้า เพื่อลงเล่นในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ก่อนตัดสินใจเลือกผู้เล่นอีกครั้งก่อนทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก จะเริ่มขึ้น และคาดว่า ยาโก้ อัสปาส น่าจะอยู่ในรายชื่อนั้นด้วย

สำหรับ ยาโก้ อาปาส เจ้าตัวยังเคยย้ายไปเล่นกับ ลิเวอร์พูล มาแล้วเมื่อซีซั่น 2013/2014 พร้อมกับลงสนาม 15 นัดรวมทุกถ้วย ยิง 1 ประตู

 

ซากาเรีย