มาไหม? อิกวาอินเชื่อเมสซี่ย้ายเล่น MLS ช่วยปฏิวัติบอลอเมริกัน

เมสซี่

กอนซาโล่ อิกวาอิน กองหน้า อินเตอร์ ไมอามี่ เชื่อมั่นว่า หาก ลิโอเนล เมสซี่ ย้ายมาค้าแข้งที่ เมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ จะถือเป็นการปฏิวัติครั้งใหญ่ของวงการฟุตบอลสหรัฐอเมริกา เลยทีเดียว

อนาคตของดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ วัย 35 ปี ยังไม่แน่ชัดว่าจะจบลงเช่นไร หลังเขาเหลือสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จนถึงช่วงหน้าร้อนปี 2023 เท่านั้น

ขณะเดียวกันตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา นอกจากจะตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายกลับไปเล่นกับทีมเก่าอย่าง บาร์เซโลน่า การไปเล่นยัง เมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ สหรัฐอเมริกา ถือเป็นตัวเลือกของเขาเช่นกัน โดยเฉพาะข่าวเชื่อมโยงกับทีมดังอย่าง อินเตอร์ ไมอามี่ ซึ่งมี เดวิด เบ็คแฮม เป็นเจ้าของสโมสรร่วม

ล่าสุด กอนซาโล่ อิกวาอิน ออกมาเผยว่า หากเพื่อนร่วมชาติของเขาอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ย้ายมาค้าแข้งที่ เมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ จะถือเป็นการปฏิวัติครั้งใหญ่ของวงการฟุตบอลสหรัฐอเมริกา เลยก็ว่าได้

“เขาเคยมาซ้อมที่นี่แล้ว เขารู้จักที่นี่ดี” กอนซาโล่ อิกวาอิน เผย

“ลีโอ ก็เหมือนกัน มาราโดน่า เขาไม่สามารถอยู่ได้ทุกที่ แต่หากเขามาที่นี่ ไม่ต้องสงสัยเลยว่า มันจะเป็นการปฏิวัติที่ไม่ธรรมดาของวงการฟุตบอลที่นี่แน่นอน”

คาดการณ์ว่า เมสซี่ จะตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง หลังจบศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ ช่วงปลายปีนี้ แม้มีโอกาสไม่น้อยกับการย้ายมาเล่นที่อเมริหา แค่หลายคนยังเชื่อว่าเป้าหมายต่อไปของเขาหากต้องแยกทางกับ เปแอสเช คงเป็นการกลับไปอยู่กับทีมเก่าอย่าง “อาซูลกราน่า”

 

เปดรี้