พลิกโผ! แฟนบอลโหวตเชียร์ดาวรุ่งเอกวาดอร์คว้าโกลเด้นบอย 2022

โกลเด้น บอย

แฟนบอลร่วมลงคะแนนโหวต อยากเห็นปราการหลังดาวรุ่งชาวเอกวาดอร์ อย่าง ปิเอโร่ ฮินคาปี้ โกลเด้นบอย อวอร์ด ประจำปีนี้

Tuttosport สื่อฟุตบอลอิตาลี เพิ่งเปิดเผย 100 รายชื่อ นักเตะที่มีลุ้นคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ โกลเด้นบอย อวอร์ด 2022 ออมาเมื่อวันพฤหัสบดี

โดยผลปรากฏว่า มีชื่อของบรรดาดาวรุ่งตัวเต็งตามคาด ไม่ว่าจะเป็น คาริม อเดเยมี่, จู๊ด เบลลิงแฮม, กาบี้ รวมถึง เอดูอาร์โด คามาวิงก้า ที่เพิ่งพา เรอัล มาดริด คว้าดับเบิ้ลแชมป์ ลาลีกา สเปน และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2021/2022 และถือเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งสำคัญสำหรับรางวัลนี้

อย่างไรก็ตามล่าสุด จาการเปิดให้ลงคะแนนโหวตผ่านทางเว็บไซต์ของ Tuttosport ผลปรากฏว่า มีแฟนบอลร่วมโหสตไปแล้วกว่า 52,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่อยากเห็นปราการหลังดาวรุ่งชาวเอกวาดอร์ อย่าง ปิเอโร่ ฮินคาปี้ คว้ารางวัล โกลเด้นบอย อวอร์ด 2022

เซ็นเตอร์แบ็ค วัย 20 ปี ทำผลงานยอดเยี่ยมให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ตลอดซีซั่นที่ผ่านมา พร้อมกับลงเล่นให้กับสโมสร 33 นัดรสมทุกรายการ ทำ 2 ประตู ซึ่งเจ้าตัวได้รับคะแนนโหวตไปถึง 56.7 เปอร์เซ็นต์

ส่วนอันดับ 2 คือ เอดูอาร์โด คามาวิงก้า (เรอัล มาดริด) ตามมาด้วยอันดับ 3 นิโคล่า ซาลิวสกี (โรม่า) และอันดับ 4 กาบี้ (บาร์เซโลน่า)

สำหรับผลงานรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ โกลเด้นบอย อวอร์ด 2022 จะมอบให้กับนักเตะที่มีอายุไม่เกิน 21 ปี และทำผลงานยอดเยี่ยมสุดตลอดปีที่ผ่านมา โดยเจ้าของรางวัลเมื่อปีที่แล้วคือ เปดรี้ กองกลางตัวเก่ง บาร์เซโลน่า

 

คูคูเรญ่า