ระวังให้ดี! กิฟเว่นชี้เรือใบปล่อยสเตอร์ลิ่งให้สิงห์บลูส์อาจย้อนเล่นงานตัวเอง

สเตอร์ลิ่ง

เชย์ กิฟเว่น อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไอร์แลนด์ ออกมาชี้ว่า หาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปล่อยปีกตัวเก่งอย่าง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ให้กับ เชลซี อาจย้อนกลับมาเล่นงานพวกเขาเอง

ปีกตัวเก่งทีมชาติอังกฤษ แม้จะยิงได้ถึง 17 ประตู ตลอดซีซั่นที่ผ่านมา แต่เขาต้องนั่งเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้งช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง นั่นทำให้เจ้าตัวกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่กุนซืออย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พร้อมปล่อยออกจากถิ่น เอติฮัท สเตเดี้ยม ช่วงหน้าร้อนนี้ หลังพวกเขาเพิ่งได้สองแนวรุกคนใหม่อย่าง ยูเลี่ยน อัลบาเรซ และ เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ เข้ามาเสริมทัพ

โดยตลอดหลายวันที่ผ่านมา เชลซี ของเฮดโค้ช โธมัส ทูเคิ่ล และเจ้าของสโมสรคนใหม่ ท็อดด์ โบห์ลี ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงเกี่ยวกับการคว้าตัวแข้งวัย 27 ปี อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด เชย์ กิฟเว่น อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไอร์แลนด์ และเคยอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2009-2011 ออกมาชี้ว่า หากทีมเก่าของเขาปล่อยตัว ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ให้กับ “สิงห์บลูส์” อาจเป็นสิ่งที่ย้อนกลับมาทำร้ายพวกเขาเอง

สเตอร์ลิ่ง เป็นผู้เล่นระดับท็อป แต่ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตามระหว่างเขาและ เป๊บ ตลอด 12-18 เดือนที่ผ่านมา เขาหลุดจากทีมไป เขาไม่ได้เป็นตัวจริงทุกนัด” เชย์ กิฟเว่น เผยกับ TalkSPORT

“สเตอร์ลิ่ง คือนักเตะที่ผมคิดว่าเขาคงไม่แฮปปี้กับการต้องเป็นตัวสำรอง และเป็นเพียงส่วนหนึ่งของทีมตลอด 6-7 เดือนที่ผ่านมา”

“เขาจะย้อนกลับมาทำร้าย เป๊บ หรือไม่? ก็อาจเป็นไปได้ นั่นคือมุมมองของ ซิตี้ คุณอาจมองได้ว่าเขาจะกลับมายิงประตูช่วงท้ายฤดูกาล และพา เชลซี คว้าแชมป์ก็อาจเป็นได้”

“เขาคือนักเตะระดับท็อป แต่การเหลือสัญญาแค่ 12 เดือน และย้ายทีมด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ ก็ยังเป็นเงินที่ถือว่าแพงมาก”

“จากกฏแฟร์เพลย์ทางการเงินของ ซิตี้ ที่ต้องปรับสมดุลบัญชี และพวกเขายังพยายามเสริมนักเตะใหม่เข้ามาเพิ่ม มันอาจเหมาะกับทั้งสองทีม”

 

กวง ไฮ