สู้เต็มที่แล้ว! ชบาแก้วอกหักพ่ายเวียดนาม 1-0 พลาดทองซีเกมส์

ชบาแก้ว

ทัพ “ชบาแก้ว” พ่าย “ดาวทอง” 1-0 ชวดเหรียญทอง ฮานอยเกมส์

ผลฟุตบอลหญิง ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียนาม นัดชิงชนะเลิศ ระหว่างเจ้าภาพทีมชาติเวียดนาม เจอกับ ทีมชาติไทย ที่สนาม คัมภา สเตเดี้ยม

เริ่มเกมมาได้ไม่นาน ทีมสาวเวียดนาม เกือบขึ้นนำก่อน จากจังหวะ เหงียน ถิ บิ๊ค ธุย เปิดบอลจากทางริมเส้นด้านขวามาเข้าหัว เหงียน ถิ ฟาน โหม่งย้อยๆ กำลังจะเสียบคาน แต่ วราภรณ์ บุญสิงห์ บินปัดทิ้งออกหลังไปได้แบบหวุดหวิด

หลังจากนั้นทีมชาติไทย มีลุ้นบ้าง ธนีกาญจน์ แดงดา ได้ยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลไม่ผ่านมือ ทราน ถิ คิม ธาน ช่วยเซฟไว้ได้ ก่อนที่จะมีโอกาสอีกครั้ง จากจังหวะ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี จ่ายบอลเข้ากรอบเขตโทษให้กับ อรพินท์ แหวนเงิน ยิงเต็มข้อๆ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือประตูเวียดนาม ป้องกันไว้ได้ ก่อนจบ 45 นาทีแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังผ่านมาถึง นาที 59 จากจังหวะทัพ “ชบาแก้ว” เสียบอลกลางสนาม ให้กับ ดอง ถิ วัน ก่อนจ่ายบอลทะลุช่องให้กับกัปตันทีม ฮุ่ง ญู หลุดเดียวเข้ากรอบเขตโทษและแตะหลบ วราภรณ์ บุญสิงห์ พร้อมกับส่งบอลเข้าประตูเป็นสกอร์นำ 1-0

นาที 80 เวียดนาม เกือบหนีเป็น 2-0 จากจังหวะ เหงียน ถิ ตูเย็ต ดึง พาบอลเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนยิงไปติดเซฟ วราภรณ์ บุญสิงห์ ก่อนที่ ทิห์ ตวย ตัว ทราน วิ่งมาตามซ้ำดาบสอง แต่บอลยังไม่ชนเสาแบบไม่น่าเชื่อ

นาที 86 ไทย เกือบตีเสมอ 1-1 จากการยิงฟรีคิกของ ธนีกาญจน์ แดงดา แต่บอลก็ยิงไปติดเซฟของ ทราน ถิ คิม ธาน ช่วยป้องกันไว้ได้อีกครั้ง

ท้ายที่สุดจบเกม 90 นาที เวียดนาม เอาชนะ ไทย 1-0 คว้าแชมป์ฟุตบอลหญิง ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ไปได้สำเร็จ และเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 7