เป็นทางการ : ฟูแล่ม เซ็น5ปีคว้า ปาลินญ่า เสริมกลาง 20 ล้านปอนด์

“เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม น้องใหม่หน้าเก่าแห่งศึก พรีเมียร์ลีก เปิดตัว ชูเอา ปาลินญ่า กองกลางทีมชาติโปรตุเกสของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาร่วมทัพด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์

 

โดย ปาลินญ่า ที่มีสัญญาถึงกลางปี 2026 ได้รับความสนใจจากฟูแล่มมานานนับเดือน ก่อนที่การเจรจากำลังจะประสบความสำเร็จ หลังการบรรลุข้อเสนอด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ พร้อมกับ add-on อีก 3 ล้านปอนด์ ขณะที่นักเตะจะเซ็นสัญญา 5 ปีกับสโมสร

 

ล่าสุด ปาลินญ่า ได้เข้ารับการตรวจร่างกายก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับสโมสรเรียบร้อยแล้ว พร้อมเซ็นสัญญายาว 5 ปี และมีออปชั่นเพิ่มอีก 1 ปีทำให้ดาวเตะวัย 26 ปีจะอยู่ค้าแข้งในถิ่น คราเวน ค็อตเทรด ถึงปี 2027 เป็นอย่างน้อย

 

“ผมยินดีมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ มันเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ของผมนะ นี่คืออาชีพค้าแข้งของผม ที่จะได้เล่นในสิ่งที่เป็น ในลีกที่ดีที่สุดในโลก ผมเซ็นสัญญากับฟูแล่ม เพราะสโมสรต้องการตัวผม และผมก็เลือกที่นี่ ดังนั้นผมขอสัญญากับแฟนบอลทุกคนว่าผมจะทำให้ดีที่สุด และหวังว่าเราจะเอาชนะหลายสิ่งในฤดูกาลนี้” ดาวเตะวัย 26 ปีกล่าว

 

สำหรับ ปาลินญ่า เริ่มต้นการเล่นฟุตบอลอาชีพกับ ซากาเวนเนเซ่ ก่อนจะย้ายมาเล่นกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา และเพิ่งเริ่มขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ในปี 2020 หลังผ่านการยืมตัวมาหลายต่อหลายครั้ง ก่อนจะได้รับโอกาสในการลงเล่นกับทีมชาติโปรตุเกสชุดใหญ่ในปีต่อมา โดยลงเล่นไปแล้ว 14 เกมด้วยกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ไม่จบที่เลื่อนชั้น : ฟูแล่มกับภารกิจเอาตัวรอดในพรีเมียร์ลีก