ต้องขายเพิ่ม! ต่างดาวเจอปัญหาค่าเหนื่อยลงทะเบียนแข้งใหม่ไม่ได้

ต่างดาว

บาร์เซโลน่า ยังไม่สามารถลงทะเบียนกับสองนักเตะใหม่อย่าง อันเดรส คริสเตนเซ่น และ แฟรงค์ เคสซี เนื่องจากปัญหาเรื่องค่าเหนื่อย

ทั้ง อันเดรส คริสเตนเซ่น และ แฟรงค์ เคสซี เพิ่งเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ “อาซูลกราน่า” อย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ หลังย้ายมาจาก เชลซี และ เอซี มิลาน แบบไม่มีค่าตัว

อย่างไรก็ตาม Cope สื่อท้องถิ่นสเปน เผยว่า บาร์เซโลน่า ยังไม่สามารถลงทะเบียนกับนักเตะใหม่ทั้งสองคนได้ เนื่องจากตัวเลขค่าเหนื่อยยังคงสูงเกินจากที่ถูกลิมิตไว้

จากรายงานระบุว่า “ต่างดาว” ลดค่าเหนื่อยลงไปได้ส่วนหนึ่งแล้วก่อนหน้านี้ หลังปล่อยตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, ดานี่ อัลเวส และ อตาม่า ตราโอเล่ ออกจากทีม ส่วน อุสมาน เดมเบเล่ ก็คาดว่าน่าจะถูกขายช่วงซัมเมอร์นี้เช่นกัน

อย่างไรก็ตามตัวเลขค่าเหนื่อยของพวกเขายังอยู่เหนือกว่าที่ ลาลีกา สเปน กำหนดไว้ และจำเป็นต้องปรับลดระดับลงมากอีกพอสมควร เพื่อให้สามารถลงทะเบียนกับนักเตะใหม่ได้

แนวทางการแก้ปัญหาของยอดทีมแคว้นคาตาลัน คือการที่พวกเขาอาจจำใจขาย แฟรงกี้ เดอ ยอง ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งกองกลางชาวดัตช์ รับค่าเหนื่อยอยู่ประมาณ 13.7 ล้านปอนด์ต่อซีซั่น และโบนัสเสริมอีก 3.4 ล้านปอนด์

นอกจากสองนักเตะใหม่อย่าง อันเดรส คริสเตนเซ่น และ แฟรงค์ เคสซี แล้ว บาร์เซโลน่า ยังคงต้องการคว้าสองแนวรุกอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ราฟินญ่า จาก บาเยิร์น มิวนิค และ ลีดส์ ยูไนเต็ด มาเสริมทัพเพิ่มเติมด้วย

 

เดอ บรอยน์