ขึ้นชุดใหญ่ไม่ไหว! ลูกชายกุ๊ดยอห์นเซ่นจ่อแยกทางชุดขาวย้ายเล่นลีกสวีเดน

กุ๊ดยอห์นเซ่น

อันดรี้ กุ๊ดยอห์นเซ่น ลูกชายของอดีตดาวทีมชาติไอซ์แลนด์ อย่าง ไอเดอร์ กุดยอนเซ่น เตรียมแยกทางกับ เรอัล มาดริด ไปอยู่กับ ไอเอฟเค นอร์โคปิ้ง ในลีกสวีเดน

ลูกทีมชายของอดีตกองหน้า เชลซี และทีมชาติไอซ์แลนด์ ย้ายมาอยู่กับทีมเยาวชน “โลส บลังโกส” เมื่อปี 2018 หลังเคยฝึกฟุตบอลกับ ลา มาเซีย และอะคาเดมี่ของ เอสปันญ่อล สมัยยังเด็ก

อันดรี้ กุ๊ดยอห์นเซ่น เกิดเมื่อปี 2002 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่พ่อของเขาอย่าง ไอเดอร์ กุดยอนเซ่น คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ เชลซี ก่อนย้านมาเล่นให้ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2006

ดาวรุ่งวัย 20 ปี ทำผลงานยอดเยี่ยมในทีมเยาวชน “ราชันชุดขาว” ก่อนขยับขึ้นมาเล่นบนทีมชุดสำรองของสโมสร หรือ กาสติญา ในปี 2021 หลังจากนั้น อันดรี้ กุ๊ดยอห์นเซ่น เคยถูกเรียกขึ้นไปอยู่กับทีมชุดใหญ่ แต่ไม่เคยมีชื่อกระทั่งเป็นตัวสำรองแม้แต่นัดเดียว

ล่าสุด Expressen สื่อท้องถิ่นสวีเดน เผยว่า อันดรี้ กุ๊ดยอห์นเซ่น กำลังจะยกเลิกสัญญากับ เรอัล มาดริด เพื่อย้ายทีมก่อนเริ่มต้นฤดูกาล 2022/2023 แบบไม่มีค่าตัว

จากรายงานระบุว่า กุ๊ดยอห์นเซ่น เตรียมเดินทางไปตรวจร่างกายในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เพื่อเซ็นสัญญาเป็นนักเตะใหม่ของ ไอเอฟเค นอร์โคปิ้ง ทีมแกร่งในศึก สวีเดน ออลสเวนส์คาน

 

รูนีย์