เริ่มยุคใหม่! FIFA 23 อัพค่าพลังเอ็มบัปเป้โหดสุดแซงเมสซี่-โรนัลโด้

เอ็มบัปเป้

เกมฟุตบอล FIFA 23 ให้ค่าพลังดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส อย่าง คีเลียน เอ็มบัปเป้ มาสุดในเกมแซงหน้า

นับตั้งแต่ตัวเกม FIFA 08 ตัดสินใจใส่ค่าพลังให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มากสุดเทียบเท่ากับสุดยอดนักเตะของโลกเวลานั้นอย่าง โรนันดิญโญ่ จนถึงภาคล่าสุดที่วางขายเมื่อปีที่แล้ว FIFA 22 มีนักเตะแค่เพียงสองคนเท่านั้นที่สลับการเป็นผู้เล่นที่มีค่าพลังมากสุด นั่นคือดาวเตะชาวโปรตุเกส และ ลิโอเนล เมสซี่

โดยตลอดเกม 14 ภาคที่ผ่านมา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีค่าพลังมากสุดของเกม 4 ครั้ง, ลิโอเนล เมสซี่ 8 ครั้ง และพลังมากสุดเท่ากัน 2 ครั้ง

อย่างไรก็ตามล่าสุด FutZoneFIFA ทวิตเตอร์ข้อมูลเกี่ยวกับเกม FIFA ออกมาเผยว่า ตัวเกมภาคหน้าทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ จะไม่ใช่นักเตะที่มีค่าพลังมากสุดของเกมอีกต่อไป เนื่องจากตำแหน่งดังกล่าวตกเป็นของสุดยอดดาวยิง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อย่าง คีเลียน เอ็มบัปเป้

จากรายงานระบุว่า เอ็มบัปเป้ จะได้รับค่าพลัง 92 ซึ่งมากสุดใน FIFA 23 แค่เพียงคนเดียวเท่านั้น แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่า ค่าพลังของ โรนัลโด้ และ เมสซี่ จะอยู่ที่เท่าไหร่

ย้อนกลับไปเกมภาคที่แล้ว FIFA 22 ทางฝั่ง เมสซี่ ได้รับค่าพลังมากสุดของเกม 93 ตามมาด้วยอันดับ 2 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 92 และอันดับ 3 เท่ากัน 3 คน คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้, คีเลียน เอ็มบัปเป้ และ เควิน เดอ บรอยน์