ทูเคิ่ลว่าไง! เมาท์รับอยากเป็นกัปตันสิงห์บลูส์ถาวร

เมาท์

เมสัน เมาท์ ยอมรับว่า เขาต้องการรับตำแหน่งกัปตันทีม เชลซี แบบถาวรในอนาคต

กองกลางทีมชาติอังกฤษ เคยได้รับมอบหมายให้เป็นกัปตันทีม “สิงห์บลูส์” มาแล้วหลายครั้ง รวมถึงในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุดที่พบกับ ชาร์ลอตต์ ซึ่งเขาสวมปลอกแขนนำเพื่อนร่วมทีมในช่วงครึ่งหลัง

เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า คือกัปตันทีมคนปัจจุบันของยอดทีมกรุงลอนดอน ทว่าตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา เขาตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่รองกัปตันทีมอย่าง จอร์จินโญ่ เหลือสัญญากับสโมสรแค่เพียง 12 เดือน เท่านั้น

เชื่อว่าในไม่ช้า โธมัส ทูเคิ่ล ต้องมองหากัปตันทีมคนใหม่ของทีมแน่นอน และ เมสัน เมาท์ ออกมายอมรับว่า เขาเองต้องการรับตำแหน่งดังกล่าวในอนาคต

“ใช่ ผมอายุยังน้อย และผมยังต้องเรียนรู้อีกเยอะ แต่เมื่อใดก็ตามที่มีโอกาส ผมก็พร้อมที่จะคว้ามันไว้” เมสัน เมาท์ เผย

“แน่นอน เจ้านายไว้วางใจให้ผมเป็นกัปตันทีมช่วงครึ่งหลัง และผมรับหน้าที่นั้นไว้ ไม่ว่าเราจะชนะ ไม่ว่าเราจะแพ้ ผมก็อยากเป็นคนที่รับผิดชอบหน้าที่นั้นได้”

“หากเราชนะก็จะก้มหน้ารับมันไว้ รวมถึงตอนที่แพ้ด้วยเช่นกัน”

เมสัน เมาท์ มองว่าตัวเองไม่ใช่ผู้นำที่พูดเก่ง แต่จะแสดงความเป็นผู้นำจากสิ่งที่เขาทำตอนอยู่ในสนามแทน

“ปกติแล้วผมก็ไม่ใช่คนที่พูดเยอะที่สุด ผมไม่ใช่คนแบบนั้นเลย ตอนผมเป็นกัปตันในทีม U18 ชุดแชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ ผมเป็นคนที่พยายามสร้างตัวอย่างให้เห็นในสนามอยู่เสมอ”

“แต่คุณต้องมีสิ่งนั้นเหมือนกัน และนั่นคือสิ่งที่ผมพยายามเรียนรู้จากนักเตะแบบ อัซปิ และ จอร์จี้ ที่เป็นกัปตันของสโมสรแห่งนี้ พยายามเรียนรู้จากพวกเขา และพยายามที่จะเพิ่มสิ่งเหล่านั้นเข้าไปในฟุตบอลของผมด้วย”

“ต่อให้คุณไม่ใช่คนทำทีมด้วยการเล่นและผู้นำในสนาม อีกด้านหนึ่งของคุณก็ต้องมีสิ่งนั้นด้วยเหมือนกัน”

 

ซัวเรซ