บุคคลแห่งตำนาน! วินซ์ แม็กแมน ประกาศอำลาวงการ WWE

วินซ์ แม็กแมน ซีอีโอชื่อดังของ WWE ศึกมวยปล้ำระดับโลก วัย 76 ปี ประกาศวางมืออย่างเป็นทางการ หลังเจอปัญหาโดนแฉเรื่องชู้สาวกับลูกจ้างในบริษัท

 

โดย วินซ์ แม็กแมน ได้รับการยกย่องให้เป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลแห่งวงการมวยปล้ำ หลังนั่งเก้าอี้บริหารสมาคมมวยปล้ำ WWE ตั้งแต่ยุค 80 ให้กลายเป็นโชว์มวยปล้ำที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก และมีการออกอากากาศไปกว่า 180 ประเทศ 30 ภาษาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวนั้นมีบทบาทเป็นโฆษกบนเวทีมาโดยตลอดด้วย

 

อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมานี้สื่อของต่างประเทศรายงานว่า แม็กแมน จ่ายเงินให้ผู้หญิง 4 คนที่เขามีความสัมพันธ์ด้วย คนละ 3 ล้านเหรียญสหรัฐ รวมทั้งสิ้น 12 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณเกือบ 1,300 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปิดเรื่องนี้ให้เงียบที่สุด ก่อนที่เรื่องฉาวดังกล่าวจะหลุดรอดออกมา ทำให้เขาโดนวิจารรือย่างหนัก และต้องพักงานชั่วคราว

ล่าสุด แม็กแมน ได้ออกมาแถลงถึงเรื่องนี้แล้วว่าเขาจะขออำลาวงการอย่างเป็นทางการแล้ว “ผมกำลังจะอายุ 77 ปีในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า ผมรู้สึกว่ามันถึงเวลาที่ต้องวางมือจากตำแหน่งซีอีโอของ WWE แล้ว ผมอยากจะขอบคุณครอบครัวที่มีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จขององค์กรเรา และอยากขอบคุณนักมวยปล้ำทุกคนทั้งอดีต และปัจจุบัน รวมไปถึงพนักงานทุกคนของผมด้วย”

 

“และที่สำคัญที่สุดผมต้องขอบคุณแฟนคลับของเราที่ให้เราเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในความบันเทิงทุกสัปดาห์ที่บ้านของพวกคุณ” แม็กแมนกล่าว

 

ทั้งนี้ สเตฟานี แม็กแมน ลูกสาวของเขา และนิค คาน ประธาน WWE คนปัจจุบัน จะขึ้นมาดูแลงานทั้งหมดแทนที่ต่อจากนี้