อดใจรอ! อดีตแข้งมะกันมั่นใจเมสซี่-โรนัลโด้มาเล่นเมเจอร์ลีกแน่นอน

โรนัลโด้

อดีตกองหน้าทีมชาติสหรัฐอเมริกา อย่าง แลนดอน โดโนแวน เชื่อมั่นว่า สองสุดยอดนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะย้ายมาเล่นที่ เมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ แน่นอน

ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือมาตลอดว่า สองสุดยอดนักเตะแห่งยุคอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อาจตัดสินใจย้ายมาเล่นฟุตบอลอาชีพที่ เมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ สหรัฐอเมริกา สักครั้งก่อนที่พวกเขาจะแขวนสตั๊ด

อย่างไรก็ตามสำหรับ เมสซี่ เขายังเหลือสัญญาอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อีก 1 ปี ขณะที่ โรนัลโด้ แม้ต้องการแยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงหน้าร้อนนี้ ทว่าเป้าหมายของเขาคือการได้ไปเล่นกับทีมระดับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้น

ถึงกระนั้น แลนดอน โดโนแวน อดีตกองหน้าทีมชาติสหรัฐอเมริกา เชื่อมั่นว่า ทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะมาเล่นที่ เมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ ในอนาคตแน่นอน ซึ่งส่วนหนึ่งที่ทำให้ลีกแดนลุงแซมเติมโตแบบก้าวกระโดด คือการที่ เดวิด เบ็คแฮม เข้ามาเป็นเจ้าของสโมสรร่วม อินเตอร์ ไมอามี่

“เบ็คแฮม เป็นผู้นำ ตอนนี้ลีกของเรากำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และทุกคนก็อยากมาที่นี่ ผมคิดว่าวันหนึ่ง เมสซี่ และ คริสเตียโน่ จะเล่นที่นี่ด้วยเช่นกัน” แลนดอน โดโนแวน

“เขาคงรู้สึกว่า เมเจอร์ลีก เติบโตอย่างรวดเร็วและกำลังเป็นแบบนั้นต่อไป กับการมีนักเตะอย่าง คาร์ลอส เวล่า, ชิชาริโต้, แกเร็ธ เบล ผมเชื่อว่าสักวันหนึ่ง เมสซี่ และ คริสเตียโน่ จะมาที่นี่แน่นอน”

โดยตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา เมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ มีนักเตะระดับโลกย้ายมาค้าแข้งมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กอนซาโล่ อิกวาอิน, แบรด มาตุยดี้, คาร์ลอส เวล่า,ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ, จอร์โจ้ คิเอลลินี และซุปเปอร์สตาร์คนล่าสุดอย่าง แกเร็ธ เบล

 

ติอาโก้