สเปอร์สเตรียมดึงยาย่า-เดโฟรับงานโค้ชอคาเดมี่

สเปอร์ส

ยาย่า ตูเร่ และ เจอร์เมน เดโฟ อดีตสองนักเตะดาวดัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเข้ารับงานโค้ชระดับอคาเดมี่  ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ อย่าง เจอร์เมน เดโฟ เคยเล่นอยู่กับ ยอดทีมกรุงลอนดอน ถึง 2 ครั้ง ก่อนลงสนามไปทั้งหมด 363 นัด พร้อมกับยิง 143 ประตู และเขากำลังจะกลับมารับงานกับสโมสรเก่าอีกครั้งในเดือนหน้า

ขณะที่ ยาย่า ตูเร่ นับตั้งแต่ตัดสินใจแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2020 เขาเคยทำงานเป็นผู้ช่วยกุนซือมาแล้วกับ 2 สโมสร อย่าง โอลิมปิก โดเน็ตส์ค และ อาฮ์มัต กรอซนี่

ส่วน เดโฟ เคยทำงานในทีมสต๊าฟของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด มาแล้วตอนอยู่กับ เรนเจอร์ส ก่อนที่เขาจะย้ายมาเล่นที่ ซันเดอร์แลนด์ และแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา

โดย ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เคยช่วยทั้งสองคนระหว่างช่วงที่กำลังเรียนไลเซนส์โค้ช และพวกเขากำลังได้รับมอบหมายจาก “ไก่เดือยทอง” ให้ดูแลทีมระดับเยาชนของสโมสรในรุ่นอายุที่ต่างกัน

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ อดีตนักเตะอย่าง สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ เฮดโค้ช บอร์นมัธ คนปัจจุบัน และ ไรอัน เมสัน ผู้ช่วย อันโตนิโอ คอนเต้ ก็เคยทำงานกับอคาเดมี่ สเปอร์ส มาแล้ว เช่นเดียวกันสุดยอดกองหลังของสโมสรอย่าง เลดลี่ย์ คิง ที่เคยทำงานเป็นเวลาสั้นๆ สมัย โช่เซ่ มูรินโญ่ คุมทีม

 

แวร์เนอร์