รายได้เสริม! ต่างดาวประเดิมขาย NFT ชิ้นแรก 6 แสนยูโร

บาร์เซโลน่า

บาร์เซโลน่า ประเดิมขาย NFT ภาพแรกของสโมสร ด้วยราคา 678,000 ยูโร

ยอดทีมแคว้นคาตาลัน กำลังประสบปัญหาการเงินอย่างหนัก ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาพยายามทุกวิถีทางเพื่อสร้างรายได้ให้กับสโมสร นอกจากการขายนักเตะส่วนเกินออกจากทีม

ก่อนหน้านี้ บาร์เซโลน่า เพิ่งมีการเปิดตัว ภาพดิจิทัลแรกของสโมสร ที่มีชื่อว่า “In a Way, Immortal” เป็นภาพของสุดยอดตำนานนักเตะอย่าง โยฮัน ครัฟฟ์ กำลังกระโดดยิงประตูในเกมที่พบกับ แอตเลติโก้ มาดริด เมื่อปี 1973 ใช้เวลาสร้าง 1,000 ชั่วโมง จากทีมออกแบบระดับฮอลลีวูดกว่า 40 คน ทั้งฝ่ายคอมพิวเตอร์กราฟิก และ วิชวลเอฟเฟ็กต์ พร้อมกับมีเสียงดนตรีประกอบ ซึ่งบรรเลงโดยวงออเคสตราที่มีเครื่องดนตรีกว่า 30 ชิ้น ประสานไปกับเสียงเชียร์จากแฟนบอลในสนาม คัมป์ นู สปอติฟาย

โดย NFT ดังกล่าวถูกนำออกมาประมูลผ่านบริษัท Sotheby’s ตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ก่อนที่ล่าสุด ESPN รายงานว่า ภาพดังกล่าวถูกขายออกไปเรียบร้อยแล้ว ด้วยราคา 678,000 ยูโร

นอกจากจะเป็นเจ้าของ NFT ชิ้นแรกของ “อาซูลกราน่า” แล้ว ผู้ที่ซื้อภาพนี้ยังจะได้ของแถมสุดพิเศษ นั่นคือการได้เข้าไปเยี่ยมชมศูนย์ฝึกเยาวชน ลา มาเซีย, ร่วมกิจกรรมและมีตแอนด์กรี๊ดกับนักเตะ “ต่างดาว”, ลงเล่นที่สนาม คัมป์ นู สปอติฟาย และการส่งมอบลูกฟุตบอลก่อนการแข่งขันเกมกระชับมิตร

 

 

แม็คคาร์ธี