อันเชล็อตติเตรียมทำสถิติแซงเป๊บหากคว้าแชมป์ ซูเปอร์ คัพ

อันเชลอตติ

คาร์โล อันเชล็อตติ ลุ้นสร้างสถิติกลายเป็นกุนซือที่พาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ มากสุดตลอดกาล 4 สมัย แซงหน้า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

เทรนเนอร์ชาวอิตาลี มีโปรแกรมสำคัญต้องพาลูกทีม “ราชันชุดขาว” ลงสนามพบกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต แชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เมื่อซีซั่นที่แล้ว ในศึก ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ที่สนาม ที่สนาม เฮลซิงกิน โอลิมเปีย สตาดิโอน คืนวันพุธนี้

เฮดโค้ชวัย 63 ปี มีสถิติที่ยอดเยี่ยมมากมายตลอดการทำงานหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการเป็นกุนซือคนแรกที่คว้าแชมป์ครบทั้ง 5 ลีกใหญ่ของยุโรป พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลาลีกา สเปน, บุนเดสลีกา เยอรมัน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และ ลีก เอิง ฝรั่ง

โดยจนถึงตอนนี้ คาร์โล อันเชล็อตติ คุมทีมคว้าแชมป์ไปแล้ว 23 รายการ นั่นทำให้เขาเป็นกุนซือที่ยังทำงานอยู่และคว้าแชมป์มากสุดเป็นอันดับ 4 รองจาก มีร์เชีย ลูเชสคู ที่คว้าแชมป์ 34 รายการ, เป๊ป กวาร์ดิโอล่า 31 รายการ และ โชเซ่ มูรินโญ่ 26 รายการ

นอกจากนั้นหากพา “โลส บลัสโกส” เอาชนะ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ได้สำเร็จ เขาจะกลายเป็นกุนซือที่คว้าแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ มากสุด 4 สมัยทันที ซึ่งเวลานี้เจ้าตัวคว้าถ้วยรายการดังกล่าวไปแล้ว 3 สมัย เทียบเท่ากับเฮดโค้ช แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และยังช่วยเพิ่มจำนวนการคว้าแชมป์ฟุตบอลยุโรป เป็นทั้งหมด 9 ครั้ง แบ่งเป็น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย และ ยูฟ่า อินเตอร์โตโต้ คัพ 1 สมัย

 

อันเชล็อตติ