มาร์ติเนซ: “ผมไม่อยากเหมือน ฟานไดค์ ที่มีดีแค่ความสูง”

ลิซานโดร มาร์ติเนซ ปราการหลังชาวอาร์เจนไตน์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่าสไตล์การเล่นของเขานั้นคล้ายกับ ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ปราการหลังระดับตำนานทีมชาติอิตาลี พร้อมชี้ไม่อยากถูกนำไปเทียบกับ เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังของ ลิเวอร์พูล ชี้มีดีแค่ความสูงแต่ไม่มีคุณบัติอื่นก็ไม่ได้ช่วยอะไร

 

 

โดย มาร์ติเนซ ที่ประเดิมสนามเป็นตัวจริงในศึก พรีเมียร์ลีก ให้กับทัพ “ปีศาจแดง” ไปแล้วทั้งสองนัด หลังย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อช่วงซัมเมอร์ด้วยค่าตัว 47.5 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตามผลงานของดาวเตะอาร์เจนไตน์ เจ้าของความสูง 175 เซนติเมตรกลับน่าผิดหวัง โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่บุกไปพ่าย เบรนท์ฟอร์ด 0-4 ซึ่ง เจ้าตัวนั้นทำพลาดในการเสียประตูที่ 3 ซึ่งไม่สามารถเบียดแย่งโหม่งเอาชนะ เบน มี กองหน้าเจ้าถิ่นได้

 

ซึ่งในเรื่องนี้ได้มีการย้อนประเด็นสัมภาษณ์ของดาวเตะวัย 25 ปี ที่เคยกล่าวในช่วงค้าแข้งกับ อาแจ็กซ์ ก่อนจะย้ายมายังทัพ “ปีศาจแดง” เมื่อซัมเมอร์ ที่ว่าส่วนสูงนั้นไม่ใช่ประเด็นสำคัญสำหรับกองหลัง

 

“(ฟาบิโอ) คันนาวาโร่ ครองบอลได้เก่งมากนะ แม้ว่าเขาจะตัวไม่สูง แต่เขายังเข้าบอลทุกลูกราวกับว่ามันเป็นการสกัดครั้งสุดท้ายในเกม ซึ่งผมชอบสไตล์แบบนั้น และผมก็เหมือนกับเขา”

 

“ผมไม่อยากเป็นเหมือน เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค โอเคหละเขามีรูปร่างที่สูงใหญ่ แต่เมื่อคุณไม่มีคุณสมบัติอื่นๆ มันก็ไม่มีค่าอะไร ตำแหน่งที่ผมชอบคือเซ็นเตอร์แบ็ก ผมอาจจะเริ่มต้นจากการเป็นมิดฟิลด์ แต่ผมได้เรียนรู้ทุกอย่างจากการเป็นกองหลังภายใต้การคุมทีมของ เทนฮาก และผมเอาตัวรอดตรงนี้ได้” มาร์ติเนซ กล่าวอย่างมั่นใจ

 

สำหรับ ยูไนเต็ด เวลานี้ทำผลงานออกสตาร์ย่ำแย่ในรอบ 30 ปี และแพ้ เบรนท์ฟอร์ด คาบ้านเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ส่วนเกมต่อไปจะเปิดรัง โอดล์ แทร็ฟฟอร์ด ดวลกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คู่อริตลอดกาลที่พวกเขาเคยถล่มเอาชนะ 4-0 ในเกมปรีซีซั่น คว้าแชมป์ เดอะแมตช์ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อเดือนก่อนมาแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ใจมันได้! เทนฮากเชื่อเเฟนบอลรักมาร์ติเนซแน่