มาไกล! โชต้ารับไม่เคยเชื่อว่าจะได้ย้ายมาอยู่กับหงส์แดง

โชต้า

ดิโอโก้ โชต้า ยอมรับ เขาไม่เคยคิดว่าจะมีโอกาสได้ย้ายมาเล่นกับทีมอย่าง ลิเวอร์พูล

แนวรุกชาวโปรตุเกส เริ่มต้นเส้นทางการค้าแข้งกับทีมในลีกบ้านเกิดอย่าง ปากอส เดอ เฟอร์ไรร่า ก่อนย้ายไปอยู่กับทั้ง แอตเลติโก้ มาดริด, เอฟซี ปอร์โต้, วูล์ฟแฮมป์ตัน ก่อนถูกยอดทีมเมอร์ซีย์ไซด์ ดึงมาร่วมทัพด้วยค่าตัว 41 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2020

หลังจากนั้น นับตั้งแต่ย้ายมา “หงส์แดง” แข้งรายดังกล่าวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ลงสนามไปแล้ว 85 นัดรวมทุกรายการ พร้อมกับยิง 34 ประตู

อย่างไรก็ตามล่าสุด ดิโอโก้ โชต้า ออกมายอมรับ ที่ผ่านมาเขาไม่เคยคิดเลยว่าจะมีโอกาสได้ย้ายมาเล่นกับ ลิเวอร์พูล

“ที่โปรตุเกส มันมีหลายอย่างแตกต่างจากอังกฤษ ผมเคยเล่นกับทีมเล็กๆ และเราต้องจ่ายค่าเหนื่อยเป็นรายเดือนเพื่อลงสนาม และเพิ่งเป็นตอนที่ย้ายมาอยู่กับ ปากอส ก่อนที่ผมจะเริ่มได้รับเงิน” ดิโอโก้ โชต้า เผยกับ Sky Sports

“ความกระหายแบบนี้อยู่ติดตัวผมตั้งแต่จำความได้ ตอนผมเป็นเด็ก, เริ่มโตขึ้นมา ผมไม่เคยได้เล่นกับทีมใหญ่เลย ผมมีเพื่อน 2-3 คน ที่ได้ไปเล่นกับ ปอร์โต้ และ เบนฟิก้า ผมเคยไปทดสอบฝีเท้า แต่ไม่เคยได้อยู่ยาว ผมเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดี แต่ไม่ได้ดีที่สุด”

“นับตั้งแต่ผมได้รับโอกาส ผมไม่เคยปล่อยให้มันหลุดมืออีกเลย ผมเชื่อว่าตอนเป็นเด็กเรามีความเชื่อมั่นอยู่ตลอด แต่ผมไม่เคยเชื่อเลยว่า ผมจะได้มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ผมแค่มองไปทีละวัน”

 

ฮานนิบาล