หงส์แดงซัดคู่แข่งยับสุดในลีกรอบ 33 ปี-สถิติชนะขาดสุดพรีเมียร์ลีก

หงส์แดง

ลิเวอร์พูล ยิงประตูคู่แข่งขาดลอยสุดกับการลงเล่นบนลีกสูงสุดของอังกฤษ รอบ 33 ปี และเป็นสกอร์ชนะคู่แข่งขาดลอยสุดในยุค พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ยอดทีมเมอร์ซีย์ไซด์ เพิ่งคืนฟอร์มเก่งและคว้าชัยชนะเกมแรกใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/2023 ด้วยการเปิดรัง แอนฟิลด์ ถล่มน้องใหม่ บอร์นมัธ แบบยับเยิน 9-0 จากการยิงของ หลุยส์ ดิอาซ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ คนละ 2 ประตู ขณะที่ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ยิงคนละประตู ส่วนอีกลูกมาจากการทำเข้าประตูตัวเองของ คริส เมแฟม

ชัยชนะดังกล่าวถือเป็นการยิงประตูคู่แข่งขาดลอยสุดของ “หงส์แดง” กับการลงเล่นบนลีกสูงสุดของอังกฤษ รอบ 33 ปี นับตั้งแต่พวกเขาเคยเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 9-0 เมื่อเดือนกันยายน ปี 1989

นอกจากจะเป็นการเอาชนะคู่แข่งเยอะสุดของ ลิเวอร์พูล ในยุค พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 9-0 ยังเป็นสถิติการเอาชนะขาดลอยสุดของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เทียบเท่ากับเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ อิปสวิช ทาวน์ ด้วยสกอร์ดังกล่าวเมื่อปี 1995, เลสเตอร์ ซิตี้ ชนะ เซาแธมป์ตัน ปี 2019 และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ เซาแธมป์ตัน ปี 2021

 

หงส์แดง