ต้องสู้ต้องรอด! แลมพาร์ด ลั่นขอพา เอฟเวอร์ตัน พ้นวิกฤติให้ได้

แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือ เอฟเวอร์ตัน ตั้งเป้าพาทีมผ่านพ้นช่วงวิกฤติให้ได้ หลังเวลานี้ร่วงมาอยู่อันดับโซนหนีตกชั้นอันดับ 18 ของตารางพรีเมียร์ลีก

 

โดยทัพ  “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เกมล่าสุด นั้นบุกไปเสมอ เบรนท์ฟอร์ด 1-1 ทำให้สถานการร์เวลานี้มีเพียง 2 คะแนน และยังไม่สามารถคว้าชัยได้เลยจาก 4 นัดที่ผ่านมา ท่ามกลางความกดดันของ แลมพาร์ด ที่กลายเป็นตัวเต็งในการเป็นกุนซือคนต่อไปที่จะโดนปลดจากตำแแหน่ง

 

ล่าสุด แลมพาร์ด ได้ออกมายืนยันว่าเขาจะสู้เต็มที่เพื่อพาทีมกลับไปอยู่ในจุดที่ควรจะเป็นให้ได้ “ผมเขาใจอย่างยิ่งว่าเราอยู่ตรงไหนเมื่อปีก่อน ผมเข้ามาที่นี่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่เรารักษาสถาพทีมเอาไว้ด้วยสปิริตอันสูงส่ง ซึ่งนั่นเป็นข้อดีอย่างยิ่งสำหรับสโมสร”

 

“อย่างไรก็ตามมันต้องตระหนักให้ดีว่าทำไมเราถึงไปอยู่จุดนั้น และมันต้องใช้เวลาและปีนี้เรามีการเสริมทัพเข้ามาหลายราย แต่คุณอย่าลืมว่าสโมสรอื่นใช้เงินไปกว่า 150 ล้านปอนด์ ดังนั้นเราต้องสร้างจิตวิญญานแห่งชัยชนะ และพัฒนาทีมต่อไป ใน 2-3 เกมแรก เราควรมีแต้มมากกว่านี้ ผมมั่นใจในเรื่องนี้ แต่นั่นแหละคือฟุตบอล และเราจะสู้ให้สุดหนทางนับจากนี้ นั่นคือสิ่งที่ผมหวังเอาไว้มากที่สุด”

 

“ไม่มีใครกดดันผมใ และบอร์ดไม่ได้ต้องการเปลี่ยนแปลงอะไร ผมขอยืนยันอีกครั้งว่า หลังตลาดนักเตะปิดตัวลง เราจะมาดูว่าเราจะอยู่ตรงไหน” แลมพาร์ด ร่ายยาว

 

สำหรับ เอฟเวอร์ตัน เกมต่อไปจะบุกไปดวลกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันอังคารนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :   ไม่ได้ร้อนเงิน! แลมพาร์ดย้ำชัดไม่ปล่อยกอร์ดอนซบสิงห์