ขาดประสบการณ์! คาร์ราเกอร์ป้องเจอร์ราร์ดยังใหม่งานกุนซือ

เจอร์ราร์ด

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ออกมาชี้ว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด ต้องใช้เวลาอีกพอสมควรเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการเป็นเฮดโค้ช หลังกำลังเจอช่วงเวลากยากลำบากกับ แอสตัน วิลล่า

ทัพ “สิงห์ผยอง” ออกสตาร์ท พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2022/2023 ได้อย่างน่าผิดหวัง ด้วยการลงสนาม 5 เกมแรก และแพ้ถึง 4 เกม อยู่อันดับ 19 ของตาราง

นั่นทำให้เวลานี้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กลายเป็นกุนซืออันดับต้นๆ ของ พรีเมียร์ลีก ที่คาดว่าจะถูกปลดเป็นรายต่อไป หลังเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สก็อต ปาร์คเกอร์ คือกุนซือคนแรกที่ต้องออกจากตำแหน่ง

“ตอนนี้ เจอร์ราร์ด กำลังอดทนอยู่ในช่วงที่สั่นคลอนครั้งแรกในอาชีพการเป็นกุนซือ เริ่มมีการตั้งคำถามมากขึ้น ว่าเขาย้ายจากสกอตแลนด์ มา วิลล่า เร็วไปหรือไหม? แน่นอนว่าผมจะบอกว่าไม่” เจมี่ คาร์ราเกอร์ เผยกับ Daily Telegraph

“ย้อนไปเมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว มันรู้สึกเหมือนเป็นการย้ายทีมที่ใช่สำหรับทุกฝ่าย หากโค้ชและบอร์ดบริหารกำลังต่อสู้เพื่อรักษาแผนระยะยาวให้อยู่บนเส้นทาง ในฐานะโค้ช เจอร์ราร์ด จะเป็นคนแรกที่ยอมรับว่าเขาอยู่ในระหว่างดำเนินการ เมื่อรวมเวลาตอนอยู่กับทีมเยาวชน ลิเวอร์พูล เขาเพิ่งเป็นผู้จัดการทีมมาได้แค่เพียง 5 ปี เท่านั้น”

“วิลล่า คำนวณที่จะเสี่ยงตอนตัดสินใจแต่งตั้งเขา ลงทุนกับโค้ชที่ยังไม่ได้อยู่ในจุดสุดยอดของตัวเอง ความเสี่ยงกับการมอบหน้าหน้าที่มากมายให้กับคนไม่มีประสบการณ์ คือพวกเขาต้องเรียนรู้จากการทำงาน”

“นั่นหมายความว่าความผิดพลาดเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และสโมสรก็ต้องเตรียมพร้อมที่จะอดทนบนถนนที่ขรุขระด้วยความหวัง และความคาดหวังว่าจะเจ็บตัวในระยะสั้นเพื่อผลประโยชน์ในระยะยาว”

 

ฟอเรสต์