ไม่อยากเสียเงิน! ซิเมโอเน่ รับโดนสั่งให้ส่ง กรีซมันน์ ไม่เกิน 29 นาที

ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือ แอตเลติโก มาดริด ออกมายอมรับสาเหตุที่ อองตวน กรีซมันน์ แนวรุกชาวฝรั่งเศส ได้ลงไม่เกิน 30 นาทีในศึกลา ลีกา สเปน ตลอด 3 เกมแรก ว่าเขาได้รับคำสั่งจากผู้บริหารสโมสรนั่นเอง

 

โดย กรีซมันน์ ถูกส่งเป็นตัวสำรองใน ลา ลีกา ทั้ง 3 เกมนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล เริ่มจากลงมานาทีที่ 62 ของเกมบุกถล่ม เกตาเฟ 3-0 ซึ่งเขาทำประตูปิดท้ายได้ด้วย จากนั้นก็ได้ลงในนาทีเดียวกันของเกมแพ้คาบ้านให้กับ บียาร์เรอัล 0-2 ก่อนที่ล่าสุดจะลงมาในนาทีที่ 64 ของเกมที่บุกไปเฉือนชนะ บาเลนเซีย 1-0 ซึ่งเขาทำประตูชัยให้ “ตราหมี” หลังจากสัมผัสเกมไม่ถึง 2 นาที

 

ทำให้สื่อของสเปนมีการเปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า แอตฯ มาดริด ตั้งใจใช้งาน กรีซมันน์ ให้น้อยที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายค่าตัว 40 ล้านยูโร   ให้กับ บาร์เซโลนา ตามเงื่อนไขที่เคยตกลงกันไว้ในสัญญายืมตัว 2 ฤดูกาล ซึ่งหาก กรีซมันน์ เล่นให้ “ตราหมี” ครบ 50 เปอร์เซ็นต์ของเกมที่มีชื่อลงสนาม ก็จะต้องซื้อขาดด้วยการจ่ายค่าตัวตามจำนวนดังกล่าว

 

ล่าสุด ซิเมโอเน ออกมาให้สัมภาษณ์ยอมรับถึงเรื่องนี้ว่า “คุณต้องพยายามทำให้ทุกคนเข้าใจว่าการเล่นที่ดี 30 นาที นั้นดีกว่าเล่น 60 นาทีแย่ๆ ทุกคนต้องการเล่นมากกว่านี้ แต่มันมีเหตุผลที่โค้ชต้องมองไปยังสถานการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับทีม พวกคุณรู้จักผมมานานหลายสิบปี ผมเป็นคนของสโมสรและผมก็จะเป็นแบบนี้ต่อไป”

 

ทั้งนี้ ฤดูกาลที่แล้ว กรีซมันน์ ลงสนามให้ แอตฯ มาดริด 37 นัดรวมทุกรายการ และ 30 เกมในจำนวนนั้นก็ลงเล่นอย่างน้อย 45 นาทีไปแล้ว ทำให้ซีซั่นนี้ ซิเมโอเน ต้องระวังเรื่องการใช้งานดาวเตะฝรั่งเศสเป็นพิเศษ เพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายค่าตัว 40 ล้านยูโรให้ บาร์ซา เนื่องจากตอนนี้สโมสรประสบปัญหาทางการเงินอยู่นั่นเอง ซึ่งตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ก็เพิ่งเสริมทัพแค่ 3 คน คือ นาอูเอล โมลินา, ซามูเอล ลิโน และ อักเซล วิตเซล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ยังสำคัญ! ปธ.ตราหมีเฟิร์มกรีซมันน์ไม่ย้ายไปไหนแน่นอน