สนไหม? ปธ.บอลซาอุฯอยากเห็นโรนัลโด้ย้ายมาเล่นในลีกตัวเอง

โรนัลโด้

ยาสเซอร์ ฮัสซัน อัล-มิเซฮาล ประธานสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย ออกมายอมเผยว่า เขาเองอยากเห็นสุดยอดนักเตะอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายมาเล่นยังลีกของประเทศ ก่อนยุติอาชีพการค้าแข้ง

ตลอดช่วงหน้าร้อนที่ผ่าน ดาวเตะเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการแยกทางกับ “ปีศาจแดง” อย่างต่อเนื่อง และได้รับความสนใจจากทั้ง บาเยิร์น มิวนิค, สปอร์ติง ลิสบอน, นาโปลี และ เชลซี

แม้เอเยนต์อย่าง ฮอร์เก้ เมนเดส จะพยายามเต็มที่เพื่อพานักเตะในการดูแลของเขาย้ายออกจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตลาดช่วงตลาดซื้อ-ขายรอบที่ผ่านมา ทว่าท้ายที่สุดแข้งวัย 37 ปี ยังคงอยู่กับทีมของ เอริค เทน ฮาก ต่อในซีซั่นนี้

นอกจากบรรดาสโมสรในยุโรป แล้ว ทีมจากตะวันออกกลาง โดยเฉพาะลีกซาอุดิอาระเบีย ก็เคยสนใจที่จะคว้าตัวปีกจอมสับรายดังกล่าวเช่นกัน ทว่าอดีตดาวเตะ เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส ยังคงต้องการหาความท้าทายกับการลงเล่นระดับสูง โดยเฉพาะเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ขณะเดียวกัน ยาสเซอร์ ฮัสซัน อัล-มิเซฮาล ประธานสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย ออกมายอมรับว่า เขาเองอยากเห็น ดาวยิงระดับซุปเปอร์สตาร์ อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายมาเล่นยังลีกของประเทศ ก่อนตัดสินใจยุติเส้นทางการค้าแข้ง

“พวกเราอยากเห็นนักเตะอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายมาเล่นยังลีกซาอุดีอาระเบีย” ยาสเซอร์ ฮัสซัน อัล-มิเซฮาล เผย

“มันจะนำมาซึ่งผลตอบรับเชิงบวกมากมาย และมันจะเป็นข่าวใหญ่สำหรับทุกคน ผมมั่นใจว่าทุกคนรู้ดีเกี่ยวกับความสำเร็จและสถิติมากมายของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่เขายังเป็นนักเตะต้นแบบที่ดีด้วย”

“ผมคิดว่า ‘ทำไมมันจะไม่เกิดขึ้นล่ะ?’ แน่นอน ผมเชื่อว่ามันจะเป็นข้อตกลงที่แพงมากๆ แต่เราเห็นได้ชัดว่าสโมสรของเรามีรายได้เพิ่มมากขึ้นตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา”

“ก่อนหน้านี้ เราเคยเห็นนักเตะบางคนที่เคยเล่น พรีเมียร์ลีก ย้ายมาลีกซาอุดีอาระเบีย บ้างแล้ว ผมชอบ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในฐานะนักเตะ และผมอยากเห็นเขามาเล่นที่ ซาอุดีอาระเบีย”

 

เปลลิสตรี