เอเยนต์เฉพาะกิจ! อลอนโซ่รับเป็นคนแนะนำติอาโก้ย้ายมาหงส์

ติอาโก้

ชาบี อลอนโซ่ อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล ออกมาเผยว่า เขาเป็นคนแนะนำให้ ติอาโก้ อัลกันตาร่า เลือกย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล

มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน วัย 31 ปี ย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค มาอยู่กับ “หงส์แดง” เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2020 ก่อนทำผลงานยอดเยี่ยมกับสโมสร ด้วยการลงเล่นไปแล้ว 72 นัดรวมทุกรายการ พร้อมยิง 3 ประตู กับอีก 5 แอสซิสต์ ตลอด 3 ซีซั่นที่ผ่านมา

ล่าสุด ชาบี อลอนโซ่ อดีตยอดกองกลางชาวสเปน และอดีตแกนหลัก ลิเวอร์พูล ชุดแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2005 ออกมาเผยว่า เขาเป็นคนแนะนำให้เพื่อนเก่าสมัยอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค อย่าง ติอาโก้ อัลกันตาร่า เลือกย้ายมาเล่นยังถิ่น แอนฟิลด์

“คุณคงเห็นแล้วว่าเขาเป็นผู้เล่นที่แตกต่าง” ชาบี อลอนโซ่ เผยผ่านทาง Liverpoolfc.com

“เขามีพรสวรรค์ที่แตกต่าง เพราะเขามีความสามารถในการแข่งขัน แต่ขณะเดียวกันเขาร่ายมนต์ราวกับนักเตะบราซิลเลี่ยน เหมือนว่าไม่ใช่นักเตะยุโรป”

“เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมตอนอยู่กับ บาเยิร์น และเขายังคงความสม่ำเสมอ ซึ่งมันทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมของ ลิเวอร์พูล เช่นกัน”

“เราคุยกันเยอะมากช่วงหน้าร้อนนั้น (ปี 2020) เพราะเขากำลังคิดเกี่ยวกับหลายๆ ทางเลือก ผมพูดว่า ‘ติอาโก้ นายรักฟุตบอล นายอยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ นายอยู่กับ บาเยิร์น และประความสำเร็จ แต่ ลิเวอร์พูล เป็นเมืองฟุตบอลล้วนๆ และนายจะสนุกกับมันมากเท่าที่นายจะทำได้ หากนายคิดว่ามันเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการไปเจอสิ่งใหม่ คงไม่มีที่ไหนดีไปกว่า ลิเวอร์พูล อีกแล้ว’

 

เคน