ขาดความทะเยอะทะยาน! ริชาร์ลิซอน เผยเหตุลาทอฟฟี่ ซบไก่

ริชาร์ลิซอน หัวหอกทีมชาติบราซิลของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยอมรับว่าตนรัก เอฟเวอร์ตัน สโมสรเก่าของเจ้าตัว แต่จำเป็นต้องย้ายออกจากทีม เนื่องจากสโมสรขาดความทะเยอทะยานในการล่าแชมป์

 

โดยก่อนหน้านั้นทางทัพ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ได้ทุ่มเงินไปเป็นสถิติสโมสรราว 50 ล้านปอนด์ คว้าตัว ริชาร์ลิซอน จากวัตฟอร์ดในซัมเมอร์ปี 2018 และ ตลอด 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา กองหน้าทีมชาติบราซิลทำผลงานยิงไป 53 ประตูจากการลงเล่น 152 นัด แต่ถึงอย่างนั้น ทีมก็ฟอร์มดิ่งไปเรื่อยๆ จนต้องหนีตกชั้นและจบอันดับ 16 เมื่อซีซั่นที่แล้ว

 

ก่อนที่สุดท้ายในช่วงก่อนตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ จะปิดฉากลง เขาก็ได้ย้ายไปร่วมทีม “ไก่เดือยทอง” ด้วยค่าตัวรวมเงื่อนไขราว 60 ล้านปอนด์ แต่ฤดูกาลนี้ ริชาร์ลิซอน ลงเป็นตัวจริงให้กับ สเปอร์ส ในพรีเมียร์ลีกแค่ 1 นัด ยังยิงไม่ได้ แต่มี 2 แอสซิสต์ ส่วนในแชมเปี้ยนส์ ลีกรอบแบ่งกลุ่ม เขาเป็นตัวจริงทั้ง 2 นัด และยิงไปแล้ว 2 ประตู

 

จากฟอร์มที่เริ่มดีขึ้นทำให้ ริชาร์ลิซอน กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องที่ยากมาก ในเรื่องการตัดสินใจที่ต้องย้ายทีม เมื่อคุณมีความสัมพันธ์ที่ดีมากับสโมสร ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับผม ผมแฮปปี้ที่เอฟเวอร์ตัน และผมก็ซาบซึ้งกับทุกอย่างที่ผมได้เรียนรู้ที่นั่น ที่นั่นเป็นสโมสรใหญ่ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์

 

แต่ถึงอย่างนั้น บางทีตอนนี้อาจจะกำลังมีปัญหาเพราะขาดความทะเยอทะยาน คุณก็รู้ ความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะการแข่งขันและเป็นแชมป์ ผมอยู่ที่นั่น 4 ปี ผมเห็นเลยว่าหนทางมันอีกไกลมาก กว่าที่ทีมจะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ผมรู้สึกว่ามันเป็นเวลาเหมาะสมที่จะมูฟออน และสโมสรก็ต้องการเงิน มันเป็นดีลที่ดีสำหรับทุกฝ่าย ผมตื่นเต้นกับความท้าทายใหม่นี้ที่สเปอร์ส และหวังว่าหลังจากนี้ผมจะเป็นกำลังหลักให้ทีม ไล่ล่าความสำเร็จให้ได้ตามเป้าที่วางไว้อีกด้วย” ดาวเตะบราซิล กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ริชาร์ลิซอน ตอกกลับเสียงวิจารณ์ : “กริ๊ดออกมาสิครับ”