แบ็คขวาขาด! ชาบีดันดาวรุ่งวัย 19 ซ้อมชุดใหญ่ต่างดาวก่อนบุกมายอร์ก้า

กาซาโด้

ชาบี เอร์นานเดซ จับดาวรุ่งวัย 19 ปี อย่าง มาร์ก กาซาโด้ ขึ้นมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ เพื่อแก้ปัญหาแบ็คขวาขาดแคลน

ยอดทีมแคว้นคาตาลัน กำลังเจอปัญหาแกนหลักพากันมีอาการบาดเจ็บอีกครั้ง จากช่วงโปรแกรมพักเบรกทีมชาติรอบล่าสุด ไม่ว่าจะเป็น โรนัลด์ อเราโฆ่, ณูลส์ กุนเด้, เมมฟิส เดปาย, แฟรงกี้ เดอ ยอง, อุสมาน เดมเบเล่ และ เฮคตอร์ เบเยริน

โดยการเจ็บของแนวรับชาวสเปน อย่าง เฮคตอร์ เบเยริน ส่งผลให้เวลานี้ บาร์เซโลน่า ไม่เหลือผู้เล่นตำแหน่งแบ็คขวาในทีมแม้แต่คนเดียว เนื่องจาก เซร์จี้ โรเบร์โต้ ยังไม่ฟิตสมบูรณ์เช่นกัน

ก่อนล่าสุด Mundo Deportivo สื่อฟุตบอลสเปน รายงานว่า ชาบี เอร์นานเดซ เฮดโค้ช ‘ต่างดาว’ ได้ตัดสินใจเรียกตัว มาร์ก กาซาโด้ ดาวรุ่งที่เพิ่งอายุครบ 19 ปี เมื่อสัปดาห์ก่อน จากทีมชุด บี ขึ้นมาร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่ ก่อนเกม ลาลีกา สเปน ซึ่งจะต้องบุกไปเยือน มายอร์ก้า คืนวันเสาร์นี้

จากรายงานระบุว่า ชาบี พยายามทดสอบให้เจ้าหนู กาซาโด้ ซึ่งธรรมชาติคือตำแหน่งกองกลาง ลงเล่นแบ็คขวา ซึ่งเขาเคยลงสนามตำแหน่งดังกล่าวมาแล้วในเกมช่วงปรีซีซั่น

ที่ผ่านมา มาร์ก กาซาโด้ ยังไม่เคยลงเล่นเกมอย่างเป็นทางการกับ บาร์เซโลน่า แต่เขามีส่วนร่วมกับทีมช่วงระหว่างเดินทางไปทัวร์ปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา นั่นหมายความว่า ชาบี เอร์นานเดซ ค่อนข้างรู้จักนักเตะรายนี้เป็นอย่างดี

 

เบเยริน