เอ็นดริกทุบสถิติแข้งอายุน้อยสุดลงเล่นพัลไมรัส

เอ็นดริก

เอ็นดริก วันเดอร์คิดเป้าหมายการเสริมทัพของ เรอัล มาดริด ทุบสถิตินักเตะอายุน้อยสุดลงสนามให้กับ พัลไมรัส ด้วยวัยแค่เพียง 16 ปี

แข้งแนวรุกอนาคตไกลชาวแซมบา คือหนึ่งในดาวรุ่งที่ถูกจับตามองมากสุด ณ เวลานี้ หลังเขาตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมใหญ่ของยุโรป ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะกับ เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหนูรายดังกล่าวเพิ่งพาทีมชุดเล็ก พัลไมรัส คว้าแชมป์ฟุตบอลลีกบราซิล รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี และมีชื่อเป็นสำรองของทีมชุดใหญ่เกมพบกับ ซานโตส เมื่อช่วงกลางเดือนตุลาคม แต่ยังไม่ถูกส่งลงสนาม

ก่อนล่าสุด เอ็นดริก ได้รับโอกาสลงเล่นกับ พัลไมรัส เกมแรกอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว นัดที่ต้นสังกัดของเขาเปิดบ้านเอาชนะ โคริติบ้า 4-0 ศึกฟุตบอลลีกบราซิล เมื่อวันพฤหัสบดี ซึ่งเขาถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรองช่วง 20 นาทีสุดท้าย

นอกจากนั้นการลงสนามนัดนี้ ยังทำให้ เอ็นดริก พังสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ลงเล่นกับ พัลไมรัส ด้วยวัยแค่เพียง 16 ปี 2 เดือน 16 วัน

สำหรับอนาคตของเจ้าตัว เรอัล มาดริด ถือเป็นทีมเต็งที่มีโอกาสคว้าไปร่วมทีม อย่างไรก็ตาม เอ็นดริก ยังต้องรอจนอายุของตัวเองครบ 18 ปี ในอีก 2 ปีข้าง เพื่อที่จะสามารถย้ายทีมออกไปนอกประเทศได้ ตามกฎที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ กำหนดไว้

 

เอนดริก