ได้เหรอ?! บิ๊กป้อม ลั่นบอลไทยไม่ได้ทองซีเกมส์ สมยศ ต้องลาออก

“ป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และรองนายกรัฐมนตรี  กดดัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่าจำเป็นต้องคว้าเหรียญทองในการแข่งขัน ซีเกมส์ ที่ประเทศ กัมพูชา ในปีหน้าเพียงสถานเดียวเท่านั้น ไม่เช่นนั้น พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกลูกหนังไทยต้องรับผิดชอบ

 

โดยสมาคมกีฬาลูกหนังไทย ที่ตั้งเป้าหมายมาโดยตลอดว่าต้องการก้าวข้ามอาเซียน และเตรียมจะใช้นักเตะชุดเดียวกันซึ่งจะเป็นชุดยู21 เพื่อเตรียมทีมไว้คัดบอลโอลิมปิก

 

อย่างไรก็ตามล่าสุดในการประชุมคณะกรรมการบริหารคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ที่บ้านอัมพวัน เมื่อช่วงบ่าย ป้อม ได้สอบถามถึงตัวแทนของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก่อนจะพูดทีเล่นทีจริงว่าฟุตบอลในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา นั้นจะต้องได้เหรียญทองเท่านั้น ไม่เช่นนั้นนายกสมาคมฯ จะต้องรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งไป

“สมาคมฟุตบอลมาไหมเนี่ย ฝากบอกด้วยนะว่าซีเกมส์ (ที่กัมพูชา) ต้องได้แชมป์นะ ถ้าไม่ได้ นายกสมาคมต้องลาออก”

สำหรับผลงานของทัพช้างศึกพลาดแชมป์มา 2 สมัยติด โดยในครั้งล่าสุดแพ้ให้กับ เวียดนามNo.1อาเซียน ในรอบชิงชนะเลิศ 0-1 ที่เมือง ฮานอย

 

อนึ่งหากบิ๊กป้อมไม่รู้ ทาง UfaArena อยากจะบอกว่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เป็นองค์กรที่ไม่ต้องการให้รัฐบาลของแต่ละประเทศ เข้ามาแทรกแซงสมาคมฟุตบอลเด็ดขาดไม่ว่าจะเป็นสาเหตุอะไรก็ตาม และก็เคยสั่งลงโทษแบนชาตินั้นๆจากการแข่งขันทุกระดับมาแล้ว อาทิ ไนจีเรียในปี 2014 หรืออย่างในอาเซียนเราก็เป็น อินโดนีเซีย นั่นเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  โคตรกร่อย! ช้างศึกดวลจุดโทษพ่ายเสือเหลืองชวดชิงคิงส์คัพ