ไม่ประมาท! เป๊บยกหงส์แดงยังเป็นคู่แข่งลุ้นแชมป์ที่สำคัญ

เป๊ป

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เฮดโค้ช แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยกย่อง ลิเวอร์พูล ยังคงเป็นคู่แข่งลุ้นแชมป์ที่สำคัญเสมอ

ยอดทีมเมอร์ซีย์ไซด์ เริ่มต้น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/2023 ได้อย่างน่าผิดหวัง หลังลงเล่นไปแล้ว 8 นัด ชนะ 2 เสมอ 4 แพ้ 2 ล่าสุดเพิ่งบุกไปแพ้ อาร์เซน่อล ถึงถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 3-2 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ง

หลังเกมนัดแพ้ “เดอะ กันเนอร์ส” เฮดโค้ชอย่าง เจอร์เกน คล็อปป์ ออกมายอมรับว่า โอกาสลุ้นแชมป์สำหรับทีมของเขาซีซั่น จบลงเรียบร้อยแล้ว แม้เพิ่งผ่านไปแค่เพียง 8 นัด เท่านั้น

อย่างไรก็ตามล่าสุด เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมีคิวจะพบกับ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์ ออกมาชี้ว่า เส้นทางการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังอีกยาวไกล และ “หงส์แดง” ยังคงเป็นคู่แข่งที่สำคัญของพวกเขาเสมอ

“มันเป็นเกมที่ยากเสมอตลอดหลายปีที่เราเจอกัน และเกมนี้ (วันอาทิตย์) จะเป็นเกมที่หนักเหมือนเดิม เรารู้ถึงศักยภาพของพวกเขา และเขาก็รู้ถึงศักยภาพของเราดี” เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เผย

“หากเราถูกถามตอนที่เหลือ 10 เกม ผมคงตอบว่า ลิเวอร์พูล ไล่ตามจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล ไม่ทันแน่ แต่พอมีบอลโลก มาขั้นกลาง อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้”

“ในปีที่แล้วเราแข่งกันในทุกถ้วยและมันสูสีกันมาก ซีซั่นนี้เราดีขึ้นเล็กน้อย โดยเฉพาะใน พรีเมียร์ลีก แต่มันไม่มีอะไรที่ทำให้ผมมองพวกเขาเปลี่ยนไปเลย”

 

ทูเคิ่ล