เยอรมันงานเข้า! ซาเน่เจ็บแฮมสตริงยังไม่ชัวร์ฟิตทันลุยบอลโลก

ซาเน่

บาเยิร์น มิวนิค ออกมายืนยันว่า ลีรอย ซาเน่ มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริง และนั่นอาจทำให้เขาต้องพลาดลงเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022

ดาวเตะทีมชาติเยอรมัน เพิ่งลงเล่นในเกม บุนเดสลีกา เยอรมัน นัดล่าสุดที่ “เสือใต้” เปิดบ้านถล่ม ไฟร์บวร์ก 5-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ ซึ่งนัดดังกล่าวเจ้าตัวโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมพร้อมกับทำ 2 แอสซิสต์ ทว่าเขาถูกเปลี่ยนออกจากสนามช่วงท้าย ก่อนที่สโมสรจะออกมายืนยันว่า ปีกวัย 26 ปี มีอาการเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อแฮมสตริง

อย่างไรก็ตามจากแถลงการณ์ของ บาเยิร์น มิวนิค ไม่ได้ระบุชัดเจนว่า ลีรอย ซาเน่ ต้องใช้เวลาพักมากน้อยแค่ไหน

แม้อาการเจ็บของ ซาเน่ อาจจะไม่รุนแรง แต่ปัญหาใหญ่ของเขาและกุนซือทีมชาติเยอรมัน อย่าง ฮันซี่ ฟลิค คือเวลา เนื่องจากฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ กำลังจะเปิดฉากขึ้นในอีกไม่ถึง 3 สัปดาห์ข้างหน้า

คาดการณ์ว่าเฮดโค้ช “อินทรีเหล็ก” อาจจะลิสต์รายชื่อ 26 ผู้เล่น ที่จะใช้ในฟุตบอลโลก แบบคราวๆ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และเชื่อว่าน่าจะมีชื่อของ ซาเน่ อยู่ด้วย ส่วนกำหนดส่งรายชื่อให้กับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ คืนวันที่ 14 พฤศจิกายน ซึ่งยังไม่แน่ว่าปีก บาเยิร์น จะฟิตสมบูรณ์ทันหรือไม่

สำหรับ ลีรอย ซาเน่ ลงเล่นกับทีมชาติเยอรมัน ไปแล้ว 47 นัด พร้อมกับยิง 11 ประตู และเป็นตัวจริงของทีมต่อเนื่องตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

 

เดอ ยอง