R9 รับไม่อยากเห็นเมสซี่พาฟ้าขาวคว้าแชมป์บอลโลก

เมสซี่

โรนัลโด้ ดาวยิงระดับตำนานทีมชาติบราซิล ยอมรับว่า ไม่อยากเห็น ลิโอเนล เมสซี่ คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก กับทีมชาติอาร์เจนตินา แม้เขาสมควรได้รับมันก็ตาม

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ กำลังจะเปิดฉากขึ้นในอีกไม่ถึงหนึ่งเดือนข้างหน้า และแน่นอนว่าหนึ่งทีมเต็งแชมป์คงหนีไม่พ้นทีม “ฟ้าขาว” ซึ่งนำทัพมาโดย ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งนี่อาจเป็นการเล่นทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเป็นครั้งสุด และแน่นอนว่าเป้าหมายคือการคว้าถ้วย ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ มาครองให้ได้

อย่างไรก็ตามล่าสุด โรนัลโด้ นาซาริโอ้ อดีตดาวยิงระดับตำนานทีมชาติบราซิล และ เรอัล มาดริด ออกมาเผยว่า เขาเองไม่อยากเห็น ลิโอเนล เมสซี่ คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก กับทีมชาติอาร์เจนตินา แม้เขาสมควรที่จะได้รับแบบนั้นก็ตาม

“ถ้าเขาเป็นคนสเปน นะ” โรนัลโด้ ให้สัมภาษณ์กับ The Guardian หลังถูกถามว่า อยากเห็น ลิโอเนล เมสซี่ คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก หรือไม่

“บราซิล กับ อาร์เจนตินา เป็นคู่ปรับที่สำคัญมากๆ พวกเขาแข่งขันกันดุเดือดแบบไม่น่าเชื่อ, เคารพกันและกัน และนั่นคือสิ่งที่สวยงามในวงการฟุตบอล”

“แต่การที่ อาร์เจนตินา จะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ไม่ใช่สิ่งที่ผมอยากคิดถึง เมสซี่ สมควรได้รับมันไหม? แน่นอนเขาสมควร แต่ไม่เขาจะไม่ได้การสนับสนุนจากผม”

“ผมชอบเขานะ และเขาจะต้องเข้าใจ และผมมั่นใจว่าเขาคงรู้สึกแบบเดียวกัน”

 

เมญอง