คูเปอร์ชี้เกมชนะหงส์โชว์ให้เห็นฟอเรสต์สู้คู่แข่งพรีเมียร์ลีกได้

คูเปอร์

สตีฟ คูเปอร์ เชื่อมั่นว่า ชัยชนะเหนือ ลิเวอร์พูล แสดงให้เห็นว่า น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ สามารถสู้กับทีมอื่นบน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้  

ทัพ “เจ้าป่า” เพิ่งกลับขึ้นมาเล่นบน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ครั้งแรกในรอบ 27 ปี อย่างไรก็ตามผลงานช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ของพวกเขาผลงานย่ำแย่สุดๆ หลังลงสนามไปแล้ว 11 นัด ชนะ 1 เสมอ 3 แพ้ 7

อย่างไรก็ตามนัดล่าสุดพวกเขากลับโชว์ฟอร์มสุดยอด ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะรองแชมป์เก่าอย่าง ลิเวอร์พูล 1-0 จากประตูชัยของ ไตโว อโวนิยี่ ซึ่งเจ้าตัวเคยเป็นเด็กปั้นของ “หงส์แดง” ก่อนย้ายมาค้าแข้งยังถิ่น ซิตี้ กราวด์

ล่าสุด สตีฟ คูเปอร์ เฮดโค้ช น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ออกมาเผยว่า ชัยชนะในเกมที่พบกับ ลิเวอร์พูล เป็นการแสดงให้เห็นว่า ทีมของเขาสามารถแข่งขันกับสโมสรอื่นบน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้

“เห็นได้ชัดว่ามันเป็นความรู้สึกที่สุดยอดมาก มีหลายสิ่งที่สำคัญมากๆ กับชัยชนะเกมนี้ หนึ่งในนั้นคือพวกเราต้องการชัยชนะ เพราะผลงานของเรากำลังย่ำแย่” สตีฟ คูเปอร์ เผยกับ BBC หลังพาทีมเปิดบ้านชนะทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์

“ผลการแข่งขันที่ดี มันสำคัญต่อประวัติศาสตร์การเจอกันของทั้งสองทีม ผมรู้ดีว่าการได้ชัยชนะมันสำคัญมากกับคนหลายรุ่น และต่อจากนี้ไปมันจะเป็นจุดที่แสดงให้เห็นว่า เราสามารถเล่นในระดับนี้และสร้างโอกาสได้”

“นี่ไม่ใช่จุดจบ มันเป็นแค่ส่วนหนึ่งของการเริ่มต้นเท่านั้น เราจะกลับมาในวันจันทร์ และทำงานให้หนักยิ่งขึ้นไปอีก”

“นี่เป็นชัยชนะครั้งใหญ่ แต่มันก็แค่ชัยชนะเกมเดียวเท่านั้น เราต้องต่อยอดและเดินหน้าต่อไป”

 

กิมาไรส์