ลดความกดดัน! เปดรี้ป้องชาบีถูกวิจารณ์ผลงานคุมต่างดาว

เปดรี้ ออกมาปกป้องเฮดโค้ชอย่าง ชาบี เอร์นานเดซ หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวผลงานการคุมทีม

นับตั้งแต่เทรนเนอร์ชาวสเปน ตัดสินใจกลับมารับงานกับสโมสรเก่าอย่าง บาร์เซโลน่า ด้วยการเป็นกุนซือ เขาพาทีมเริ่มกลับมาทำผลงานที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง และสามารถจบตำแหน่งรองแชมป์ ลาลีกา สเปน เมื่อฤดูกาลที่แล้วได้สำเร็จ

ทว่าฟอร์มการเล่นในฟุตถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ ค่อนข้างทำได้อย่างน่าผิดหวัง หลังลงเล่นไปแล้ว 4 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2 รวมถึงการบุกไปแพ้คู่ปรับตลอดกาลอย่าง เรอัล มาดริด 3-1 นั่นทำให้กุนซือหนุ่มวัย 42 ปี หนีไม่พ้นกับการถูกพากษ์วิจารณ์เกี่ยวผลงานการคุมทีม

ล่าสุด เปดรี้ กองกลางตัวเก่งทีมชาติสเปน ได้ออกมาปกป้อง ชาบี เอร์นานเดซ พร้อมยกย่องนายใหญ่ของเขากำลังทำผลงานที่ดีในถิ่น สปอติฟาย คัมป์ นู

“ผมคิดว่าการเป็น บาร์ซ่า และการเล่นในแบบที่พวกเราเล่น มันเป็นเรื่องปกติที่ความคาดหวังจะสูง การเป็นสโมสรอย่างบาร์เซโลน่า คุณต้องเลือกที่จะชนะทุกอย่าง รวมถึงทุกเกมและคู่แข่งทุกทีม นั่นคือสิ่งที่พวกเขาต้องการ แต่มันยังไม่เกิดขึ้น ตอนนี้เรายังต้องไปต่อใน ลาลีกา และยังเหลืออีกหลายถ้วยให้ลุ้น” เปดรี้ เผยกับ Marca

“เมื่อไรก็ตามที่ผลงานแย่ แทบทุกคนจะถูกวิจารณ์ ผมคิดว่าการเป็นโค้ชของ บาร์เซโลน่า เป็นเรื่องยาก แต่ผมคิดว่าโค้ชของเราทำหน้าที่ได้ดีมาก เขาช่วยพวกเราที่เป็นนักเตะอายุน้อยได้เยอะมาก เขารู้ดีว่าการเป็นนักฟุตบอลคืออะไร เพราะเขาเคยผ่านมาแล้ว เป็นเรื่องที่ดีมากที่ได้เห็นว่าเขาช่วยเราอย่างไร เขาให้คำแนะนำแก่เรา หวังว่าเขาจะอยู่กับเราต่อไป และพาทีมคว้าแชมป์มากมาย”

 

วาน-บิสซาก้า