ไม่เอาไว้! ฉลามชล แถลงลงโทษ วรวุฒิ เมาแล้วขับชนคนตาย

จากเหตุการณ์ที่ “แบงค์” วรวุฒิ สุขุนา อายุ 23 ปี ผู้รักษาประตูมือ 1 คนปัจจุบันของทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ขับรถชนผู้ออกกำลังกาย มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน เมื่้อช่วงเช้ามืดวันพุธ ซึ่งคนขับสภาพคล้ายคนเมา ตำรวจเป่าตรวจวัดแอลกอฮอล์ ได้ 184 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ไม่ยอมเซ็นรับทราบ

จากนั้นหลังเกิดเหตุ นาย เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ปราการหลังเพื่อนร่วมทีมและอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย วัย 36 ปี ที่มาพร้อมกับรถฟอร์จูนเนอร์สีขาว และมีชายอีก 2 คนจะพาผู้ก่อเหตุขึ้นรถ แต่ทางตำรวจและกู้ภัยฯ ไม่ยอม จนเกิดเหตุปะทะด้วยวาจากันแต่ไม่มีอะไรบานปลาย ไม่มีใครแจ้งความเอาผิด ทั้งหมดจึงได้เดินทางกลับไป

ล่าสุด ชลบุรี เอฟซี สโมสรดังแห่งศึก รีโว่ ไทยลีก ได้แถลงการณ์ถึงเรื่องนี้แล้ว พร้อมกับเผยบทลงโทษที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้

สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงความเสียใจ ต่อครอบครัว คุณกัญญา พงษ์หัสส์บรรณ ผู้เสียชีวิต และ คุณพงษ์ ผู้บาดเจ็บอย่างสุดซึ้ง ทันทีที่ทราบข่าวเหตุการณ์ ทางผู้บริหารทีม และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมหารือกัน โดยมีมาตรการดังนี้

1.ผู้บริหาร และทางสโมสร ชลบุรี เอฟซี พร้อมจะเข้าไปช่วยเหลือ และเยียวยาผู้บาดเจ็บ ณ ขณะนี้ ที่กำลังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลชลบุรี และผู้เสียชีวิต อย่างเต็มที่

 

2.สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยการกระทำของ นายวรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูสโมสรชลบุรี เอฟซี กรณีอุบัติเหตุที่มาจากเมาแล้วขับรถชน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต เนื่องจาก เราเป็นสโมสรกีฬาฟุตบอลที่มีความมุ่งหวังจะทำให้คนชลบุรี มีร่างกายแข็งแรง ปลอดโรค และพฤติกรรมการเมาและขับ สวนทางกับเจตนารมณ์ที่เรามี อีกทั้งยืนยันว่า จะควบคุมดูแล ไม่ให้นักฟุตบอล รวมไปถึงบุคลากรในสโมสร ก่อเหตุเมาแล้วขับ จนเกิดเหตุการณ์สูญเสียเช่นนี้อีกต่อไป

 

3.สโมสรขอแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยสโมสรยืนยันจะไม่ปกป้องคนกระทำความผิด พร้อมให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนำตัวผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย อีกทั้งจะไม่ส่งนายวรวุฒิ สุขุนา ลงสนามในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก จนกว่าคดีจะสิ้นสุดและได้รับโทษตามกฎหมายต่อไป

 

4.ส่วนนายเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ทางสโมสรจะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยในเบื้องต้นสโมสรยืนยันจะไม่ส่งลงสนามจนกว่าจะได้รับการตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหรือไม่

 

สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงความเสียใจจากใจจริง

 

สำหรับ “แบงค์” วรวุฒิ สุขุนา วัย 23 ปี เวลานี้กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม หลังก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 ของทีมแทนที่ “บาส” ชนินทร์ แซ่เอียะ ผู้รักษาประตูที่ได้รับบาดเจ็บหนักพักยาว โดย แบงค์ ลงเฝ้าเสาให้ ฉลามชล ไปแล้วถึง 6 นัด เก็บคลีนชีตไป 2 นัด มีส่วนช่วยให้ “ฉลามชล” รั้งอันดับ 3 ในตารางคะแนนเวลานี้