โคตรตำนาน! ซัวเรซ ซัดเบิ้ลพานาซิอองนาลคว้าแชมป์ลีกส่งท้าย

 

หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงตัวเก๋าทีมชาติอุรุวัย ยังไว้ลายความเป็นสุดยอดหัวหอก เมื่อเป็นฮีโร่เหมาคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ นาซิอองนาล ทีมต้นสังกัด เอาชนะ ลิเวอร์พูล 4-1 คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเป็นสมัยที่ 49 มาครองได้สำเร็จ

 

โดย ซัวเรซ ที่ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด กลับมาค้าแข้งในบ้านเกิดเมื่อช่วงซัมเมอร์ ด้วยสัญญาระยะสั้น ซึ่ง นาซิอองนาล คือสโมสรที่เขาเคยอยู่ตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชน ซึ่งดาวยิงวัย 35 ปีก็ไม่ทำให้ผิดหวังเมื่อซัดไป 6 ประตู จากการลงสนาม 13 นัดในฤดูกาลนี้

 

ล่าสุดเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นเกมรอบเพลย์ออฟเพื่อตัดสินหาแชมป์ ปรากฏว่า ซัวเรซ ยังโชว์ฟอร์มสุดยอดเมื่อซัดประตูขึ้นนำให้ทีม ก่อนที่จะเสมอกัน 1-1 จากนั้นในช่วงต่อเวลาพิเศษ ซัวเรซ จะมายิงประตูชัยให้ทีมขึ้นนำ 2-1 ก่อนที่ผลจะจบที่ นาซิอองนาล ชนะ ลิเวอร์พูล 4-1 ทำให้ นาซิอองนาล คว้าแชมป์ลีกเป็นสมัยที่ 2 นับตั้งแต่ฤดูกาล 2005/06 และเป็นแชมป์สมัยที่ 49 ของสโมสรเข้าไปแล้ว

 

สำหรับ หลุยส์ ซัวเรซ นั้นเซ็นสัญญากับ นาซิอองนาล ด้วยเวลาเพียง 5 เดือน นั่นหมายความว่านี่จะเป็นเกมสุดท้ายของเขากับสโมสรแล้ว แต่จะถือเป็นการสร้างตำนานให้กับทีมอย่างแน่นอน

 

อนึ่ง ซัวเรซ ย้ายมาสร้างประวัติศาสตร์ในยุโรปกับหลายสโมสร ทั้ง โกรนินเกน , อาแจ็กซ์ , ลิเวอร์พูล , บาร์เซโลนา และ แอตเลติโก มาดริด ซึ่ง ตลอด 17 ปีในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ เจ้าตัวลงสนามไปทั้งหมด 695 เกม จัดไป 436 ประตูกับอีก 238 แอสซิสต์

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  จากพี่ถึงน้อง! นูนเญซ เผยคำแนะนำจาก ซัวเรซ หลังโดนแดง

นูนเญซ