พี่ชอบถ้วยใหญ่! คล็อปป์ ปลื้มหงส์คืนฟอร์มเปิดซิงนาโปลี

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมายกย่องลูกทีมหลังคืนฟอร์มอีกครั้งเปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ นาโปลี ทีมไร้พ่ายแห่งปีจากอิตาลี ไปได้ 2-0 เก็บได้ 15 แต้มในรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

 

โดยเกมนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ดาร์วิน นูนเญซ ยิงคนละประตู ช่วยให้ทีมคว้าชัยได้สำเร็จ พร้อมเข้ารอบน็อคเอาท์เป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม

 

“ผมสนุกกับเกมนี้ ต่อให้เรายิงไม่ได้ผมก็ยังสนุกอยู่ดี แน่นอนว่าประตูที่เรายิงได้มีความสำคัญโดยนักบอลของเราตอบสนองได้ดีมาก และการเล่นอย่างเหนียวแน่นคือความแตกต่างอย่างสิ้นเชิง ซึ่งการเล่นลักษณะแบบนี้ มันสร้างความแตกต่างได้จริง ๆ โดยเฉพาะการเข้าแย่งบอล การวิ่งในตำแหน่งที่ถูกต้อง ทำให้คู่แข่งจะยากต่อการรับมือ”

 

คล็อปป์ กล่าวถึงแผนการเล่นว่า หลังจากใช้แผน 4-4-2 ไดมอนด์ ทำให้เกมนี้ตัดสินใจเปลี่ยนแผน เนื่องจากต้องการกลับไปในจุดที่เริ่มต้นเล่นกันอย่างพื้นฐาน ดังนั้นแพลน 4-3-3 จึงกลับมาอีกครั้ง โดยอยากให้ทุกคนสตาร์ทกันใหม่ กับจุดสตาร์ทที่เริ่มต้นทุกอย่าง ซึ่งตัวเขาพอใจในการเล่นอย่างมาก

 

ทั้งนี้ คล็อปป์ กลายเป็นกุนซือที่คุมทัพลิเวอร์พูล ครบ 400 นัด เป็นคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ทีม ขณะที่ โม ซาลาห์ ยิงได้ 5 เกมติดต่อกันในแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งแรก กลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุดในแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลนี้ด้วยจำนวน 7 ประตู และเท่ากับสถิติของสตีเวน เจอร์ราร์ดที่ 41 ประตูในยุโรปของลิเวอร์พูล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  เทรนต์ระวังไว้! คล็อปป์เปรยอาจส่งแรมซีย์ประเดิมชุดใหญ่ชนนาโปลี