เป้าหมายใหญ่! อิโตะลั่นซามูไรหวังชนะกระทิง-อินทรีเหล็กทะลุ 8 ทีมบอลโลก

บอลโลก

จุนยะ อิโตะ ออกมาเผยว่า ทีมชาติญี่ปุ่น ตั้งเป้าทะลุเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 แม้รอบแรกพวกเขาถูกจับมาอยู่กลุ่มเดียวกับสองทีมแกร่งอย่าง สเปน และ เยอรมัน ก็ตาม

ขุนพล “ซามูไรบลูส์” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ รัสเซีย ด้วยการผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนไปแพ้ เบลเยียม ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-1 ทั้งที่เกมนัดดังกล่าวพวกเขาเป็นฝ่ายออกนำก่อนถึง 2 ประตู

ส่วนฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ พวกเขาต้องเจอกับงานหินตั้งแต่รอบแรก เมื่อถูกจับไปอยู่กลุ่ม อี ร่วมกับสองทีมเต็งแชมป์อย่าง สเปน และ เยอรมัน อีกทีมคือ คอสตาริก้า

อย่างไรก็ตามล่าสุด จุนยะ อิโตะ ออกมาเผยว่า ทีมชาติญี่ปุ่น หวังที่จะเอาชนะทั้ง สเปน และ เยอรมัน เพื่อผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ในฟุตบอล ครั้งนี้ ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ให้ได้

“แน่นอน ทุกคนรู้ดีว่า สเปน แข็งแกร่งแค่ไหน และผมคิดว่าทีมอย่าง เยอรมัน คงได้เปรียบเราในเรื่องของการครองบอลและเวลาที่ได้เล่นกับบอล ซึ่งผมคิดว่านั่นมันน่าจะทำให้เรามีพื้นที่ตอนเล่นเกมรับ ดังนั้นเราควรต้องเน้นในเรื่องการวิ่งให้เยอะขึ้น และพยายามทำประตูจากจังหวะสวนกลับเร็ว” จุนยะ อิโตะ เผยผ่านทางเว็บไซต์ the-afc.com

”โดยส่วนตัวแล้ว ผมเป็นคนที่ชอบเล่นจังหวะสวนกลับเร็ว ดังนั้นผมหวังว่าผมจะสามารถนำเอาศักยภาพที่ดีที่สุดมาใช้ในเกมได้”

“เราตั้งเป้าเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศเป็นอย่างน้อย และไม่ว่าจะด้วยวิธีไหน เราต้องเอาชนะ สเปน และ เยอรมัน ให้ได้”

สำหรับทีมชาติญี่ปุ่น จะลงเล่นเกมนัดแรกในฟุตบอลโลก 2022 ด้วยการพบกับ เยอรมัน ที่สนาม คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล ในวันที่ 23 พฤศจิกายน เวลา 20.00 น.

 

เมสซี่