ลุ้นหนัก! แพทย์เผยเนย์มาร์ข้อเท้าพลิกยังไม่ชัวร์พร้อมลงเกมหน้า

เนย์มาร์

ทีมแพทย์ เผย เนย์มาร์ มีอาการข้อเท้าพลิกจากเกมที่ บราซิล เอาชนะ เซอร์เบีย 2-0 และยังต้องเช็คอย่างละเอียดว่าจะพร้อมสำหรับลงสนามนัดต่อไปหรือไม่

ทัพแซมบ้า ของกุนซือ ติเต้ เพิ่งลงสนามเกมแรกในฟุตบอลโลก 2022 ด้วยการเอาชนะ เซอร์เบีย 2-0 จากการเหมาคนเดียวสองประตูของ ริชาร์ลิซอน พาทีมประเดิมเก็บ 3 คะแนน ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตามแม้จะประเดิมด้วยชัยชนะ แต่เขากลับต้องเจอกับข่าวร้าย หลังแนวรุกคนสำคัญอย่าง เนย์มาร์ มีอาการเจ็บระหว่างเกม และต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 79

โดยดาวเตะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มีอาการเจ็บบริเวณข้อเท้าจากการปะทะกับผู้เล่นฝั่งตรงข้ามอย่าง นิโคล่า มิเลนโควิช ซึ่งนั่นทำให้เขาไม่สามารถอยู่ในสนามได้จนจบเกม

หลังจบเกมแพทย์ประจำทีมชาติบราซิล อย่าง โรดรีโก้ ลาสมาร์ เผยว่า เนย์มาร์ มีอาการข้อเท้าพลิก และต้องทำการสแกนเพื่อเช็คอย่างละเอียดว่าจะพร้อมลงสนามในเกมนัดหน้าหรือไม่

“เนย์มาร์ มีอาการข้อเท้าขวาพลิก” โรดรีโก้ ลาสมาร์ เผย

“มันเป็นอาการเจ็บจากจังหวะที่เขาปะทะกับผู้เล่น เซอร์เบีย พวกเราเริ่มดูแลอาการเจ็บของเขาทันทีตั้งแต่ตอนออกมาข้างสนาม และเขายังคงต้องอยู่ในการดูแลของนักกายภาพบำบัดต่อไป”

“พวกเรามีเวลา 24-48 ชั่วโมง เพื่อทำการเช็คผลตรวจจากการสแกน MRI พรุ่งนี้เราจะมีการประเมินอีกครั้ง ตอนนี้เราทำได้แค่รอ เราไม่สามารถบอกอะไรเกี่ยวกับอาการเจ็บของเขาได้ในตอนนี้”

 

โปแลนด์