ถึงเวลาบอกลา! รูนี่ย์ตัดสินใจลาออกตำแหน่งกุนซือดาร์บี้

รูนี่ย์

เวย์น รูนี่ย์ ออกมายืนยันว่า เขาจะไม่อยู่เป็นกุนซือ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ต่อไปในฤดูกาลหน้า

เฮดโค้ชวัย 36 ปี เหลือสัญญาคุม “แกะเขาเหล็ก” จนถึงช่วงหน้าร้อนปี 2023 ซึ่งก่อนหน้านี้ คาดการณ์ว่า เขาจะอยู่กับทีมในซีซั่น 2022/2023 ต่อไป แม้เพิ่งพาสโมสรตกชั้นจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า เวย์น รูนี่ย์ ซึ่งเขามารับงานกับสโมสรเมื่อเดือนกันยายน ปีที่แล้ว จะไม่ได้อยู่กับทีมต่อไปในซีซั่นหน้า

“ตลอดช่วงซัมเมอร์ ผมติดตามพัฒนาการอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับเจ้าของทีม ดาร์บี้ เคาน์ตี้” เวย์น รูนี่ย์ เผยกับเว็บอย่างเป็นทางการของสโมสร

“วันนี้ผมได้พบกับผู้บริหารเพื่อแจ้งการตัดสินใจว่าถึงเวลาที่แล้วที่ผมจะต้องอำลาสโมสร เพื่อความเป็นธรรมสำหรับพวกเขา ผมอยากจะบอกว่า พวกเขาพยายามเต็มที่เพื่อเปลี่ยนใจผม แต่ผมได้ตัดสินใจไปแล้ว”

“เวลาของผมที่สโมสรแห่งนี้ อารมณ์เหมือนรถไฟเหาะที่มีทั้งขึ้นและลง แต่ผมอยากจะบอกว่า ผมมีความสุขมากกับความท้าทายในครั้งนี้”

“โดยส่วนตัว ผมรู้สึกว่าสโมสรแห่งนี้ต้องได้รับการสนับสนุนจากใครสักคนที่เปลี่ยมไปด้วยพลัง และไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา”

“ผมจะจดจำช่วงเวลาที่ ดาร์บี้ ด้วยความภาคภูมิใจและความเสน่หา ขอขอบคุณทีมงานผู้เล่นและแฟน ๆ ทุกคนที่ให้การสนับสนุนอย่างไม่น่าเชื่อ”

“ผมจะจดจำพวกคุณและหวังว่าจะได้พบพวกคุณอีกในอนาคตอันใกล้ ในช่วงเวลาที่มีความสุขมากขึ้น”

 

ฟิลลิปส์